Kể chuyện tiền kiếp


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.9) on October 08, 2021 at 17:34:56:

Hôm trước nói chuyện với bác PV, tôi có thắc mắc là không biết những người chúng ta không nhớ được tiền kiếp, th́ có phải ḿnh là linh hồn "newbie" mới nhập thế lần đầu, ko có kiếp trước để mà nhớ? Nhưng gần đây tôi có đọc mấy cuốn sách, th́ mới biết cái phần trí nhớ này (mà người ta ghi là "far memory") nó không phải tự nhiên mà dựng dậy đưọc. Nếu dễ dàng như vậy th́ đứa nhỏ mới sinh ai cũng biết đủ thứ trên đời (từ kiếp trước) hay sao. Mà phải có người làm hypnotize, giúp ḿnh khơi gợi lại mới ra

Không biết nếu có dịp, các bác có dám để ai đó hypnotize ḿnh không? Tôi th́ nghĩ tới cứ thấy ngại ngại, v́ không biết trong cái tiềm thức (repressed memory) của ḿnh có cái ǵ khủng khiếp hay ghê gớm mà ḿnh không biết. Nói ví dụ nếu kiếp trước ḿnh phạm tội ǵ (hoặc chẳng phạm tội ǵ) nhưng bị ai đó chém oan, giờ khêu lại cái vụ đó th́ có phải là bị nightmare dài dài không :)

Để các bác giải trí th́ tôi sẽ t́m & gơ lại mấy câu chuyện tôi đọc trong cuốn sách này: The Big Book of Reincarnation, của Roy Stemman (link trên Amazon: https://www.amazon.com/Big-Book-Reincarnation-Examining-Evidence/dp/0981877168)

Truyện thứ nhất là về một văn sĩ người Anh tên là Joan Grant. Năm 1937, bà ấy xuấn bản một cuốn tiểu thuyết tên là Winged Pharaoh, kể về một nữ hoàng Ai cập cổ đại (có thật) tên là Sekeeta. Cuốn sách ra đời được khen ngợi rất nhiều, nhất là về độ chi tiết và chính xác khi mô tả cuộc sống ở đó (có chỗ sau này người đời mới biết là đúng như vậy). Người ta khen bà ấy sao viết đúng quá, làm research đầy đủ quá. Cuối cùng bà ấy mới tiết lộ là bà ấy không hề làm research chi hết cả. Chỉ nhớ ǵ nói đấy thôi. Hóa ra một trong những tiền kiếp của bà chính là nữ hoàng Sekeeta. Từ nhỏ bà đă thấy ḿnh có những giấc mơ kỳ lạ về những thứ đang xảy ra ở nơi khác (mà sau đó bà mới biết ra có thật). Lớn lên bà có được khả năng "nh́n thấY" quá khứ gắn liền với một đồ vật vô tri. Một lần bà t́nh cờ cầm một thứ đồ được một người bạn đem về từ Ai cập, và đột nhiên bà bị "nhập" vào một cuộc đời khác, bắt đầu nói với ông chồng về Ai cập. Ông chồng cắm cúi ghi lại (lúc đó bà đang bị nhập, giống như ḿnh nói là đang "high"). Khoảng 200 lần như vậy th́ xong cuốn sách. Lúc đầu ông chồng ko muốn xuất bản, v́ nghĩ là chắc vợ ḿnh nói ba láp ba xàm ǵ đó thôi. Sau khi sách ra đời, một vài vị "experts" cũng chọn ra vài chi tiết để chê là sai lịch sử. Nhưng sau này một tác giả khác viết một cái "research paper" cho thấy là những chi tiết kia bà Joan Grant đă viết đều đúng

Sau này bà Joan Grant có viết thêm một số sách nữa, tất cả đều dựa trên những ǵ bà nhớ được về tiền kiếp (tổng cộng có đâu chừng 10 cuốn như vậy, về những "kiếp" người khác nhau mà bà nhớ được hoặc "t́m về" được).

Link về Joan Grant trên wikipedia

Website: https://joangrant.net/




Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)