Chiện cụ Thích Nhất Hạnh


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Si nghỉ (136..95.206) on October 14, 2024 at 15:49:16:

1) Cố Thiền Sư TNH viết sách :"Đường Xưa Mây Trắng"
Ông Modi dựa theo sách soạn phim "Cuộc Đời Đức Phật" chứ không dùng tên sách "Đường Xưa Mây Trắng" cho tên bộ phim! Điều này đă khiến cho khá nhiều người cho rằng phim dựa trên sự tích do người Ấn viết lại cuộc đời Đức Phật chứ 1 vị sư người Việt th́ tài cán ǵ mà biết nhiều đến thế!?!
2) Sư Thích Pháp Ḥa từng là đệ tử của Thiền Sư Nhất Hạnh, có nhiều người nghe tape sư Pháp Ḥa mỗi ngày nhưng lại không biết hay là không care sự thật là sư TNH là bổn sư của sư Pháp Ḥa và vẫn có ư tưởng chê bai sư TNH là sư CS!

HAHAHAHA
----
Bộ phim Đức Phật (Buddha) do nhà tỷ phú Modi người Ấn sản xuất, có thể nói đă bắt nguồn từ việc ông được đọc cuốn truyện Đường Xưa Mây trắng của Thiền sư Nhất Hạnh, vào đầu thiên kỷ 2000. Ảnh: Internet
Chỉ tiếc cho ông Modi, nay làm bộ phim 54 tập cho TV Ấn Độ, ông đă không một lần nhắc tới cuốn sách Đường xưa mây trắng hay tác giả Nhất Hạnh, khi nói về công tŕnh do ông sản xuất. Cố t́nh quên đi nguồn cảm hứng ban đầu và vẫn dùng rất nhiều chi tiết trong sách Đường xưa mây trắng, ông Modi có lẽ sẽ “mang một món nợ” đối với tác giả. Nhưng chúng tôi nghĩ, thiền sư Nhất Hạnh khi biết chuyện này, cũng sẽ mỉm cười khuyên học tṛ, như khi xưa, họ “mách” thầy về những cuốn sách in lậu, không xin phép của nhiều nhà xuất bản vô danh, trong hai thập niên 1980 và 1990 “Đừng bận tâm những chuyện đó con à, giáo pháp của Bụt được loan truyền rộng răi là điều đáng vui mừng rồi.”

Để đọc giả biết thêm về câu chuyện Đường xưa mây trắng và chuyện ông Modi dự tính làm phim Buddha, chúng tôi xin đăng lại một đoạn mà báo chí quốc tế nói về ông năm 2006 như sau:

“Ông đă tổ chức nhiều hội luận khắp thế giới về Ḥa B́nh, Chân Lư, Từ Bi và Bất Hại. Modi được đức Đạt Lai Lạt Ma coi là một người bạn tốt của ngài. Dự án cuốn phim về đời đức Phật, theo cuốn Đường xưa mây trắng đă được ngài ban phép lành, và ngài sẽ có mặt tại Hollywood vào ngày 11 tháng 9 năm nay (2006), khi cuốn phim về Đường xưa mây trắng chính thức được khởi công.

Ông Modi tuyên bố với báo Hollywood Reporter: “Sau nhiều năm nuôi ư làm cuốn phim về Buddha, nay tôi mới có thể thực hiện mộng ước của ḿnh. Tôi t́m được cuốn Đường Xưa Mây Trắng từ hai năm qua, cuốn sách này đă thay đổi đời tôi và nay tôi nghĩ, phải chia sẻ niềm hạnh phúc của tôi với cả thế giới.” Được biết cuốn phim này sẽ nhắm vào lớp khán giả 15 đến 25 tuổi. Đây là lần đầu tiên ông bỏ vốn làm phim và ông đă sang ở Hollywood, lập một công ty, Buddha Films.

Thiền sư Nhất Hạnh nói với báo chí: “Bụt có thể không vui v́ đă bị thần thoại hóa quá nhiều trong những thế kỷ qua. Cuốn phim này có thể giúp ngài trở lại h́nh ảnh một Con Người như chúng ta.”



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)