Re: Hồ sơ thuế Pres Trump


Posted by :) ..174..132.148 on Sep 29, 2020 at 23:28:18:

In Reply to: Hồ sơ thuế Pres Trump posted by :) on Sep 29, 2020 at 23:24:30:

Trong phiên bản đầu tiên của bài viết này, đội ngũ ASG News chúng tôi đă bỏ sót một thông tin quan trọng nhất nằm trong chính bài viết gốc dài gần 10,000 từ của tờ New York Times (nếu nó có thật), đó là việc : Ông Trump đă nộp những khoản "thanh toán thuế tương lai" cho nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân :
- 1 triệu đôla cho năm 2016
- 4.2 triệu đô la cho năm 2017

Văn bản gốc của tờ NYT :
" Each time, he requested an extension to file his 1040; and each time, he made the required payment to the I.R.S. for income taxes he might owe — $1 million for 2016 and $4.2 million for 2017. But virtually all of that liability was washed away when he eventually filed, and most of the payments were rolled forward to cover potential taxes in future years. When they got to line 56, the one for income taxes due, the amount was the same each year: $750 "
[ Nguồn : http://www.nytimes.com/.../09/27/us/donald-trump-taxes.html ]

Điểm chính quan trọng nhất trong đoạn báo cáo này của tờ NYT là số tiền 1 triệu đôla, 4.2 triệu đôla và "line 56" . Số tiền 1 triệu đôla và 4.2 triệu đôla này đă được "chuyển tiếp" ( Khái niệm "roll forward" được ghi rơ trong bài viết gốc của New York Times ) để thanh toán cho các khoản thuế tiềm năng trong những năm tới. Hay nói cách khác : con số 750$/năm hiển thị trên tờ khai thuế ở "Ḍng 56" vào năm 2016 và 2017 chỉ là đơn thuần về mặt kỹ thuật kế toán.
Hăy nghĩ về điều đó như sau theo một cách đơn giản : Nếu bạn có 20,000 đôla tiền thuế thu nhập được khấu trừ trong một năm nhưng chỉ nợ thuế 10,000 đô la, bạn sẽ được hoàn lại 10,000 đô la. Bạn có thể chọn không nhận khoản tiền hoàn lại đó và để IRS giữ khoản tiền đó để thanh toán cho năm sau. Nếu trong năm tiếp theo, bạn phải trả thuế 10,000 đô la nhưng thay v́ phải thanh toán, bạn chỉ cần sử dụng 10,000 đô la mà IRS đă giữ của bạn trước đó - để thanh toán cho khoản thuế này. Đây chính là việc ông Trump đă làm với số tiền 1 triệu đôla và 4,2 triệu đôla để thanh toán nghĩa vụ thuế cho năm 2016 và 2017.

Về mặt kỹ thuật, tại "Ḍng 56" bạn đă “không trả ǵ” cho tiền thuế trong năm đó , nhưng bạn thật sự đă trả một số tiền cao hơn rất nhiều. Số tiền "roll forward" 10,000 đôla do IRS giữ lại của bạn trong năm trước đó đă được dùng để thanh toán cho khoản thuế trong năm nay. V́ vậy : con số hiển thị trên tờ khai thuế ở "Ḍng 56" của năm nay sẽ là "0 đôla" - không có nghĩa là năm đó bạn không phải chịu nghĩa vụ thuế, hoặc không đóng một đồng thuế nào. Đây chính là con số 750$ đă hiển thị ở "Ḍng 56" trong hồ sơ thuế của ông Trump mà tờ NYT đă thu thập được cho năm 2016 và 2017 - một khoảng phát sinh thêm 750$ sau khi điều chỉnh cho năm 2016 và 2017.

Tóm lại : bạn đă không thanh toán vào năm đó về mặt kỹ thuật kế toán , nhưng bạn đă trả những ǵ bạn nợ. Ông Trump đă trả vượt mức vào những năm trước đó, và chấp nhận cho IRS giữ lại số tiền 1 triệu đôla và 4,2 triệu đôla này để "chuyển tiếp/roll forward" sau đó vào năm 2016 và 2017. Cuối cùng, số tiền nằm trên "Ḍng 56" sau khi điều chỉnh trong "Biểu Mẫu Thuế 1040" là 750 đôla cho năm 2016 cũng như 2017 - theo đúng như báo cáo của tờ NYT.

Nói một cách dễ hiểu nhất, v́ chúng ta đang phải đối mặt với các luật thuế phức tạp, và số tiền mà hầu hết chúng ta không có. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có thể áp dụng "chuyển tiếp/roll forward" các khoản thuế vượt quá đă nộp vào một năm, để trang trải cho các khoản thuế vào một năm khác trong tương lai. Điều này làm giảm gánh nặng thuế của bạn trong những năm tính thuế trong tương lai, nhưng không thay đổi nghĩa vụ thuế tổng thể của bạn.
Một thông tin bổ sung là : "Ḍng 56" trên "Biểu Mẫu Thuế 1040" đă bị loại bỏ kể từ sau năm 2018 - v́ các sửa đổi theo "Đạo Luật Cắt Giảm Thuế và Việc Làm 2018" (TCJA).
Nguồn :
https://townhall.com/.../trumps-taxes-everything-old-is...
https://pjmedia.com/.../nyt-bombshell-trump-paid-millions...

[ Hết đoạn cập nhật ]

Chúng ta tạm thời chưa bàn tới mức độ tin cậy của bộ hồ sơ do tờ New York Times (NYT) thu thập được, và cũng chưa đề cập tới hành vi phạm pháp của các cá nhân đă cung cấp hồ sơ cho ṭa soạn này.
Thông qua thông tin do NYT công bố, những ǵ chúng ta được biết tới lúc này là :
- Hồ sơ thuế của ông Trump suốt quăng thời gian hơn 20 năm là hoàn toàn trong sạch về mặt pháp lư, và tuân thủ nghiêm ngặt theo những ǵ luật pháp quy định. Hồ sơ do tờ NYT công bố không chỉ ra được bất kỳ một hành vi phạm pháp hay trốn thuế nào của ông Trump, qua đó xóa bỏ những thuyết âm mưu và nghi ngờ của Đảng Dân Chủ liên quan tới việc ông gian lận thuế.
- Không có bất cứ lợi ích tài chính mờ ám nào giữa ông Trump và Nga. Suốt 4 năm qua, Đảng Dân Chủ và những người cánh tả luôn say mê với thuyết âm mưu rằng ông Trump đang che giấu những lợi ích tài chính với nước Nga. Nhưng tất cả những ǵ tờ NYT vừa đề cập đều là thông tin đă được công khai từ trước đó : không t́m thấy bằng chứng nào - về bất kỳ mối liên hệ nào với Nga mà trước đây chưa được báo cáo. Tờ khai thuế của NYT nói rằng "không tiết lộ thêm bất kỳ mối liên hệ nào chưa được báo cáo trước đây với Nga”. Tất cả những ǵ họ đề cập là cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ được tổ chức ở Thủ Đô Moscow - trong thời gian ông Trump cùng với công ty truyền thông cánh tả NBC khi đó đồng sở hữu . Đó là tất cả những ǵ liên quan đến "lợi ích kinh doanh rộng lớn" với Nga - mà Đảng Dân Chủ đă luôn dùng thuyết âm mưu để gợi ư và hy vọng nó sẽ xảy ra. Nhưng họ sẽ thất vọng với bản báo cáo mới này : một thông tin đă được công khai và minh bạch trước đó.

Bài viết gốc của tờ New York Times đă dùng cụm từ "Tax Avoidance" (tức "tránh thuế") - một hành động hợp pháp mà bất cứ doanh nhân hay công ty lớn nhỏ nào cũng có thể tận dụng. Nó khác biệt rất nhiều so với "Tax Evasion" tức "trốn thuế" - một hành vi phạm pháp. Đây là "nhầm lẫn" lớn nhất mà một số tờ báo đă đưa tin và cố t́nh lập lờ giữa 2 khái niệm.
[ Nguồn :
https://www.investopedia.com/terms/t/tax_avoidance.asp
http://www.bizfilings.com/.../tax-avoidance-is-legal-tax... ]

Có một số người dùng cụm từ "lợi dụng lỗ hỏng luật pháp" nghe rất ngây ngô và hóm hỉnh. Quốc Hội ( kể cả Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Ḥa ) đều đưa ra những đạo luật để khuyến khích việc mà họ muốn người dân làm, và t́m cách hạn chế những việc mà họ không muốn trong một khoảng thời gian nhất định. Họ tạo ra "lỗ hỏng" để thúc đẩy một số hành vi hoặc ngăn cản một số hành vi khác. Họ đưa phần thưởng vào đạo luật, và nói rằng "Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ được ưu đăi. Nếu bạn làm điều chúng tôi không thích : Được rồi, bạn sẽ chịu cái giá đắt hơn".
Tất cả mọi thứ về "thuế" là như vậy - và chỉ như vậy. Đây là chính sách và đ̣n bẩy, không đơn thuần chỉ là "lỗ hỏng". Những điều này luôn luôn xảy ra ở cấp độ liên bang cho tới tiểu bang, xuất hiện và biến mất trong một khoảng thời gian nhất định, rồi lặp lại.

Tỷ phú cho tới dân đen : không cần - cũng như không có nghĩa vụ phải đóng thêm một xu một cắc nào cho chính phủ ngoài khoản thuế hợp pháp mà họ phải chi trả. Đơn giản v́ số tiền thuế mà họ có thể tránh - được đánh đổi lại bằng việc họ đă làm những thứ mà những kẻ ngồi trong quốc hội với chuyên ngành "vẽ chính sách" muốn họ phải làm. Các kế toán viên cũng vậy, nhiệm vụ của họ là giảm được số tiền thuế một cách hợp pháp nhất có thể, giữ lại nhiều tiền nhất có thể cho ông chủ của ḿnh. Họ được thuê bởi ông chủ - không phải bởi chính phủ.
Đối lập với họ sẽ có kiểm toán nhà nước để bảo vệ cho quyền lợi của ngân sách chính phủ, tống doanh nhân vào tù v́ tội gian lận thuế là việc của IRS. Giống như luật sư và công tố viên : Luật sư không có nghĩa vụ đồng cảm với thứ gọi là "đạo đức" ngoài nghĩa vụ pháp lư của họ, c̣n công tố viên không có nghĩa vụ rung động khi phải tống ai đó vào tù.
"Tôi thuê luật sư không phải để cho hắn lải nhải vào tai tôi những việc mà tôi không thể làm. Tôi thuê hắn để hắn nói cho tôi biết : bằng cách nào tôi có thể làm những việc mà tôi muốn"
Đó là cách duy nhất thế giới này hoạt động.

Với việc ông Trump nắm giữ chức vụ tổng thống, tất cả các công ty do ông hoặc gia đ́nh sở hữu sẽ không được nhận một xu nào trong gói cứu trợ Covid-19 dành cho các doanh nghiệp.
[ Nguồn :
http://www.washingtonpost.com/.../850f4d10-6e68-11ea-a156...
http://www.cnbc.com/.../coronavirus-stimulus-bill-trump... ]

Và cuối cùng : chưa có ǵ để xác thực cho bản báo cáo của tờ New York Times là hoàn toàn chính xác. Ṭa soạn này nói rằng họ từ chối cung cấp hồ sơ để "bảo mật danh tính" cho "nguồn tin giấu tên".
Vào năm 2017, người dẫn chương tŕnh nổi tiếng Rachel Maddow của đài cánh tả MSNBC cũng đă "tiết lộ" hồ sơ thuế của ông Trump vào năm 2005, qua đó xác nhận : Vào năm 2005, thu nhập của ông là 153 triệu đôla, và ông đă đóng thuế 38 triệu đôla.
[ Nguồn :
http://www.forbes.com/.../trump-tax-returns-maddow.../...
https://twitter.com/DonaldJTrumpJr/status/841833345604583424 ]

"Trong khi chúng tôi cố gắng giải thích điều này với New York Times, họ từ chối lắng nghe và từ chối yêu cầu nhiều lần của chúng tôi rằng hăy cho chúng tôi xem tài liệu mà họ có ư định dựa vào để chứng minh cho tuyên bố của ḿnh" - Luật sư Alan Garten của Tập đoàn Trump Organization cho biết.
- ASG News -




Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]