Re: Cám ơn chị Brianna Keilar


Posted by mờ ám ..73..180.33 on Sep 08, 2020 at 20:13:36:

In Reply to: Re: Cám ơn chị Brianna Keilar posted by TOI on Sep 08, 2020 at 19:43:36:

ha ha ha ha

Mối quan hệ mờ ám của gia đ́nh cựu phó Obama và Trung Quốc

Một chuyên gia phân tích chính trị của Breitbart News cho rằng cần phải điều tra vụ việc con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden thuộc chính quyền Obama đă giúp đỡ Trung Quốc mua lại công ty quan trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Peter Schweizer – chủ tịch Viện Trách nhiệm Chính phủ và là biên tập viên cao cấp của Breitbart News cho biết, Hunter Biden, con trai thứ hai của cựu Phó Tổng thống Biden, đă tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Quốc mua lại công ty sản xuất các thiết bị, hệ thống ô tô Henniges của Mỹ.

Ủy ban Tài chính Thượng viện đă quyết định điều tra vụ việc chính quyền của Obama phê duyệt việc bán Henniges cho Trung Quốc vào năm 2015. Ông Peter gọi đây là một “tiến triển tuyệt vời”.

Con trai Biden hưởng lợi từ hăng phần mềm Trung Quốc nằm trong danh sách đen của Mỹ

Ảnh chụp màn h́nh Youtube/Inside Edition

Henniges là một công ty trước đây có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển các công nghệ sử dụng kép (được sử dụng cho cả mục đích ḥa b́nh và quân sự).

Công ty này đă bị Bắc Kinh mua lại, và hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC). AVIC mua lại Henniges vào năm 2015 với 51% cổ phần. 49% c̣n lại được mua bởi Bohai Harvest RST (BHR), một công ty cổ phần tư nhân do Hunter Biden sáng lập và nhận được tài trợ 1,5 tỷ đô la từ chính phủ Trung Quốc thông qua Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China).

B́nh luận về thương vụ của con trai ông Biden, ông Peter nói: “Chính phủ Trung Quốc có được các đồng minh chính trị ở Hoa Kỳ bằng cách đạt được thỏa thuận thương mại với thân nhân của các chính trị gia quyền lực”.

Ông Peter nói thêm: “Rơ ràng đây là một nỗ lực của Trung Quốc để ‘nịnh hót’ gia đ́nh Biden, thông qua việc giúp con trai Joe Biden trở nên giàu có”.

Ông cho biết: “BHR đă mua các công ty có liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao của Mỹ, các công ty có công nghệ sử dụng kép cho cả lĩnh vực dân sự và quân sự”.

Việc Trung Quốc mua lại Henniges “đ̣i hỏi phải có sự chấp thuận của chính quyền Obama”, và “sự giúp đỡ của Hunter Biden”, ông Peter giải thích thêm. Ông b́nh luận: “Thật là lạ, chính quyền Obama đă phê chuẩn cho họ chính vụ việc đó”.

Ông Peter nói: “Điều thực sự gây sốc về thỏa thuận giữa Hunter Biden với người Trung Quốc không chỉ là việc Trung Quốc đang giúp con trai của Phó Tổng thống làm giàu, mà c̣n ở thực tế rằng con trai của Phó Tổng thống đă tham gia vào thỏa thuận giúp đỡ quân đội Trung Quốc.

Anh ta cũng đă tham gia vào một thỏa thuận khác với Tập đoàn năng lượng hạt nhân CGN (Chinese General Nuclear), một công ty hạt nhân của Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động gián điệp, đánh cắp bí mật hạt nhân từ Hoa Kỳ, theo FBI”.

“Đây là những doanh nghiệp mà công ty đầu tư của Hunter Biden có liên quan, và Hunter Biden c̣n thuộc ban giám đốc của công ty có vốn đầu tư từ chính phủ Trung Quốc. Thật sự đáng kinh ngạc”, ông Peter nói. “Đây là những vấn đề an ninh quốc gia rất nghiêm trọng, thế mà gia đ́nh Biden cứ thế ngó lơ và hớn hở nhận tiền”.

Ông Peter cho rằng, là một người làm việc cho nhà nước như ông Joe Biden, ông ta phải công khai nguồn gốc của những khoản quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông ta, kể cả những khoản tiền nhỏ như 200 đô la.

Vậy mà “một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la mà con trai của ông ta thực hiện với một chính phủ nước ngoài – chính phủ Trung Quốc, đối thủ chính của chúng ta – th́ lại không phải công khai. Điều đó cho thấy t́nh h́nh đă trở nên điên rồ như thế nào”, ông Peter kết luận.

Phung Minh

--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XĂ HỘI
************************************



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]