t́nh yêu thật rắc rối !


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Dharma ]

Posted by tâm tịnh (172..83.52) on May 04, 2022 at 21:23:23:


Thưa thầy,
Con không c̣n ảo tưởng về t́nh yêu sẽ đem đến cho ḿnh một hạnh phúc tuyệt đối hay dài lâu, con đă nếm trải mọi đau khổ, vui buồn trong t́nh yêu. Vậy mà tại sao con vẫn cứ không buông bỏ được việc dấn thân vào yêu, cụ thể con đang nói đến những rung động của t́nh yêu nam nữ. Thậm chí con quan sát ḿnh con c̣n thấy ḿnh muốn nắm giữ cả những đau khổ v́ yêu hơn là trạng thái không yêu, có điều ǵ đó thật ḱ lạ nơi tâm con mà con không hiểu nổi. Tại sao biết khổ mà không muốn thoát, tại sao thấy khổ mà không thấy đau?
Vậy con cần phải trải nghiệm đau khổ hơn nữa, đau khổ đến tột cùng mới có thể buông bỏ được t́nh yêu này phải không thầy? Hay có những người sinh ra là ṇi t́nh, chọn con đường này để đi hết kiếp nhân sinh?
Con đang bối rối giữa việc tu tập và yêu, con xin lỗi thầy nếu con viết rối và không ích lợi cho ai khác.

Trả lời:
"Một thời để yêu và một thời để chết" đó là tên một cuốn sách nói lên tâm trạng của con hiện nay. Hăy yêu cho đến chết rồi con sẽ giác ngộ, hơn là giả bộ làm "thầy tu" để chết trong ảo tưởng! Nếu con chưa hoàn toàn giác ngộ về t́nh yêu th́ cứ yêu cho đến chết may ra giác ngộ t́nh yêu là ǵ. C̣n thực ra bây giờ con vừa muốn yêu vừa ngại yêu chỉ là v́ sợ khổ thôi, nghĩa là con vẫn mong chờ một t́nh yêu giới tính không khổ, đúng không?

Thầy Viên Minh



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)