TT Pháp tuyên bố - Tin quan trọng


Posted by Lụm lặt ..71..2.3 on May 02, 2012 at 08:35:27:

Tổng thống Pháp Sarkozy tuyên bố sẽ “thiến” bằng hormone hoặc cách ly các "yêu râu xanh"

Phát biểu tại hội nghị, ông Sarkozy đă nhấn mạnh: đối với những tội phạm XHTD trẻ em có khả năng tái phạm tội th́ sau khi măn hạn tù cũng không nên để chúng quay trở lại cộng đồng, nên thực hiện biện pháp “thiến” bằng liệu pháp hormone hoặc buộc phải sống cách ly xă hội.
Theo báo chí, th́ một tội phạm XHTD trẻ vị thành niên sau khi măn hạn tù 18 năm được thả ra, ngày 15/8 vừa qua lại dính vào vụ án bắt cóc và cưỡng bức một bé trai 5 tuổi.

Tên này đă bị cảnh sát bắt. Ông Sarkozy thề sẽ không để tái diễn những chuyện đau ḷng như thế và cho biết sẽ đề ra đạo luật tương ứng trước tháng 11 năm nay.

Hôm 20/8, ông đă tiếp cha mẹ bé trai bị hại. Ông bày tỏ lấy làm tiếc về chuyện đă xảy ra và nói chính phủ sẽ hành động mạnh tay để trừng trị loại tội phạm này.

Trong một diễn biến khác, mới đây cảnh sát Pháp đă bắt giữ một bác sỹ trong tù v́ đă bán thuốc tăng cường sinh lực Viagra cho tù nhân. Vụ việc này đă khiến dư luận Pháp rất phẫn nộ.

Phát biểu bên ngoài hội nghị nội các, ông Sarkozy nói, ông phản đối việc giảm án cho tội phạm XHTD trẻ em và cho rằng:

Khi chúng măn hạn tù cần để bác sỹ chuyên khoa giám định, nếu có nguy cơ tái phạm tội cao th́ phải đưa đi cách ly xă hội; nếu bản thân đối tượng đồng ư th́ có thể “thiến” bằng liệu pháp hormone.

C̣n tại Anh, Bộ trưởng Nội vụ John Rider cho biết sẽ thí điểm việc cho những kẻ mắc hội chứng “nghiện” XHTD trẻ em phải sử dụng thuốc kiềm chế dục tính.

Ông nói, những kẻ có hội chứng bệnh hoạn này có thể tự nguyện tham gia liệu pháp sử dụng hormone hoặc thuốc ức chế dục tính. Báo chí gọi phương pháp này là “thiến hóa học”.

Ở một số nước châu Âu, sử dụng thuốc để ḱm hăm dục tính của những kẻ mắc chứng “nghiện” XHTD trẻ em đă được áp dụng từ hàng chục năm nay.

Trước năm 1970, Đan Mạch c̣n để cho phạm nhân được lựa chọn giữa chấp nhận án tù hoặc bị phẫu thuật “thiến”, nay cũng đă chuyển sang dùng hóa chất để “thiến”. Thụy Điển cũng đang cung cấp liệu pháp này trên cơ sở tự nguyện.

C̣n ở Đài Loan - nơi các vụ án xâm hại t́nh dục trẻ em đang có xu hướng tăng mạnh th́ một số nghị sĩ đă đề xuất những biện pháp trừng phạt về mặt thân thể, đánh roi như Singapore đă áp dụng hoặc cũng dùng hóa chất để “thiến”.

Thu Hoa
Theo Tân Hoa

Việt Báo (Theo_Tien_Phong)



Follow Ups:

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments: (Xin nhớ đánh một chấm vào khung điện thư phía trên)
 Mă đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Dharma Forum ]