CTSHVHNT-CSTM - Kỳ 249 - Tản Mạn, Cơ Hồ


Posted by SangTacMoi ..70..204.128 on Nov 04, 2009 at 18:18:00:

Chương Trình Sinh Hoạt Văn Học Nghệ Thuật - Các Sáng Tác Mới

Chương trình kỳ thứ HAI TRĂM BỐN MƯƠI CHÍN
với chương trình thơ nhạc với các sáng tác trong chủ đề:
TẢN MẠN, CƠ HỒ

Với các trình bày:

. Chúng Đi Buôn, Phan Văn Hưng, tác giả trình bày
. Mưa Cali, Nhớ Sài Gòn, Võ Vĩnh Thuận, phố thơ Đăng Sơn, tiếng hát nam
. Nắng Đông, Minh Tuấn, theo ý thơ Bích Trâm, tiếng hát Quỳnh Lan
. Mênh Mông Chiếc Lá, Hoàng Hoa, phổ thơ Đan Hà, tác giả trình bày
. Em Vẫn Yêu Anh, Võ Tá Hân, phổ thơ Thủy Trang, tiếng hát Quỳnh Lan
. Chiều Xa, Nguyên Phan, tiếng hát Thanh Hoa
. Một Sớm Thu Về, Linh Phương, phổ thơ Mai Hoài Thu, tiếng hát Hương Giang

Chương Trình 249:
TẢN MẠN, CƠ HỒ
Chương trình này được truyền thanh:
.Ta.i Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại,
. Phát thanh từ Washington, DC, USA
. Vào lúc 10:30 khuya thứ bảy ngày 31 tháng 10 năm 2009 (giờ EST, USA).



. Vào lúc 10:30 giờ sáng chủ nhật ngày 01 tháng 11 năm 2009 (giờ Âu Châu):

HTTP://WWW.RADIOHAINGOAI.COM

Liên Lạc: Nguyễn Đăng Tuấn
e-mail: SangTacMoi@aol.com

=====

Tháng mười một, giữa cùng nhân gian. Giữa tim gan, thương người ở lại. Ta cơ hồ, máu chảy ran ran. Tháng mười một, vẫn bầy qủy đỏ. Chúng múa may trên nỗi đau bày. Người trong nước, sống còn cơ lạnh. Cơ hồ ta, quằn những nhục bày. Tổ quốc đỏ, máu phơi cờ đỏ. Đỏ trong cùng khổ ải từng cơn. Người trong nước, giữa bày qủy dữ. Vẫn phơi thân để sống hàng ngày.

Tháng mười một, tin người chiến sĩ. Bị chúng đã, mãi đã ba mươi ba năm. Trong ba mươi bốn năm qủy tràn đất nước. Quê lùng bùng sống với qủy trân. Người chiến sĩ, đại úy quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Người chiến sĩ Nguyễn Hữu Cầu khốn khó. Ba mươi năm đằng đẳng giữa ngục phơi.

Tháng mười một, lũ qủy còn nhảy múa. Nông Đức Mạnh vẫn khốn kiếp đọa người. Tháng mười một, Nguyễn Minh Triết múa may. Làm đầy tớ, Triết luôn làm đầy tớ. Hết Nga rồi Tầu, Triết mãi ác gian. Tháng mười một, Nguyễn Tấn Dùng cướp càn. Cả nguyên đảng cướp, đảng ác gian. Đảng Cộng Sản Việt Nam, loài bán nước. Đảng Cộng Sản Việt Nam lũ đọa dân. Còn nơi nào, đất nước hiển linh. Để quật khời dẹp tan loài Cộng thú.

Tháng mười một, cơ hồ cùng nhục hận. Đến khi nào, người trong nước đứng lên:

. Chúng Đi Buôn, Phan Văn Hưng, tác giả trình bày

Chúng ta sống, sống đời vong quốc. Những niềm đau, từ khi bội phản. Vì tình ta, những mãi những thật thà. Đã ba mươi bốn năm, ta sống trong thương cảm. Cả quê nhà, đẫm lệ những xót xa. Tháng mười một, hồn quê chân chất. Như khói sương mãi gọi tiếng quê nhà. Như sống vươn dậy, để nuôi đời tiếp nối. Sống hôm nay, để nuôi lại ngày mai. Ngày quê mẹ, hiển vinh tình quê thật. Tình không còn những tiếng hận, mà thân quen. Như Sài Gòn tên mãi gọi giữa lòng quê hương:

. Mưa Cali, Nhớ Sài Gòn, Võ Vĩnh Thuận, phố thơ Đăng Sơn, tiếng hát nam

Ngày đi theo lúc còn giao động. Giữa những đổi thay còn giữ hồn. Tình hơ trong nắng còn reo mỏng. Để cõi nhân gian giữ thật thà. Giữa xôn xao lòng son sống sót. Giữa sông trôi, để thấy thuận hòa. Để mai sau nở những ngọt ngào. Như chiêm bao nằm chỗ ngoan hiền. Và đời còn những phút giây riêng:

. Nắng Đông, Minh Tuấn, theo ý thơ Bích Trâm, tiếng hát Quỳnh Lan

Như lòng riêng, cầm bằng cánh vỗ. Có bay cao để thấy thiên thần. Vì dưới kia, đời như chiếc lá. Cũng vàng hoa theo tháng năm quanh. Để tình nhân, còn nhớ phút giây đầu. Cuộc đời có xanh, hay đã trơ theo cành khô gẫy. Cũng phơi bày theo tháng năm. Để bóng mát là hồn riêng thổn thức. Như giọt sương nhỏ xuống giữa trời khuya. Để ướt đẫm thật thà giây phút cũ. Và hình dung lại cơ hồ ta thơ dại. Để muôn thuở mãi luôn hoài thơ dại. Theo mộng ước sống trong lần thư thả. Cuốn tâm hồn chỗ nhỏ để reo vui:

. Mênh Mông Chiếc Lá, Hoàng Hoa, phổ thơ Đan Hà, tác giả trình bày

Để đêm nghe những bồi hồi. Đời xưa cũ vẫn bầy trong ký ức. Hay hôm nay, ta vẫn hồn thơ dại. Để hơi thở hôm sau còn phút hạnh. Đời chúng ta, đã quá nhiều thảm khốc. Hãy nuôi hồn như hoa sớm nở tươi ngoan. Từ phút giây đời giao thoa thành hạnh phúc. Cùng phơi bày điểm sáng linh lan. Người ở lại cùng ta từng phút nữa. Để trong nhau, cuộc đời còn tươi thắm. Như tình nhân luôn mãi mãi mai sau:

. Em Vẫn Yêu Anh, Võ Tá Hân, phổ thơ Thủy Trang, tiếng hát Quỳnh Lan

Còn bóng mát giữa đời luôn tỏa rộng. Dù hôm qua, từ bóng nắng chia xa. Dù bước cùng vẫn ở lại tâm phơi. Những hạnh phúc là đời còn phút nhớ. Những cuộc bầm, vẫn phơi phới hân hoan. Đường sinh mệnh có cần thêm hạnh phúc. Như tinh cầu đã lúc sáng phơi lan. Đời cơ hồ, có lần ta, nguyên vẹn. Cũng giao cầu cùng đất trời ta thở. Cùng sáng lạn với đêm cầu. Thành những hạt ngọc long lanh ảnh. Thành những trầm hương phút đời nối. Và thành ta, phiến nhỏ những cơ cầu:

. Chiều Xa, Nguyên Phan, tiếng hát Thanh Hoa

Để ta gọi mùa là chứng tích. Những vàng hoe hay khô lạnh cũng bày. Ở giữa nhân gian, cùng gọi mãi. Đời là những lúc trầm, lúc toả. Cùng những mệnh mang mãi cõi phơi. Ở đây, cây lá còn chưa ngủ. Riêng cõi nào, người hay lá rơi nhanh. Thành như hạnh phúc luôn ẩn hiện. Thành những tình riêng gọi lại đời. Có như hương nhớ thành dĩ vãng. Cũng vẫn hồn nhiên phút trời cao. Để ta, những lúc cơ hồ nhớ, còn có linh lan đã toả vàng:

. Một Sớm Thu Về, Linh Phương, phổ thơ Mai Hoài Thu, tiếng hát Hương Giang



Follow Ups:

Post A Followup



Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mã đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]