CTSHVHNT-CSTM - Kỳ 248 - Tản Mạn, Như Mây Trên Cao


Posted by SangTacMoi ..70..204.128 on Nov 03, 2009 at 03:28:16:

Chương Tŕnh Sinh Hoạt Văn Học Nghệ Thuật - Các Sáng Tác Mới


Chương tŕnh kỳ thứ HAI TRĂM BỐN MƯƠI TÁM
với chương tŕnh thơ nhạc với các sáng tác trong chủ đề:
TẢN MẠN, NHƯ MÂY TRÊN CAO

Với các tŕnh bày:

. Nghe Lá Thu Vàng Găy Vụn Dưới Chân Qua, Nguyễn Tất Vịnh, phổ thơ Lê Phước Tích, tiếng hát Lê Anh
. Bộ Đồ Trà, Phù Chí Phát, phổ thơ Vân Lộc, tiếng hát Thái Quốc Uy
. Trốn, Đào Nguyên, phổ thơ Mặc Phương Đ́nh, tiếng hát Quang Tuấn
. Quỳnh, Phạm Anh Dũng, tiếng hát Diệu Hiền
. Giă Từ Tuổi Đẹp Học Tṛ, Cao Thiện Mỹ, tiếng Bích Tuyền và Quốc Đại
. Chiều Vào Thu, Hiếu Anh, tiếng hát Thanh Nhàn

Chương Tŕnh 248:
TẢN MẠN, NHƯ MÂY TRÊN CAO
Chương tŕnh này được truyền thanh:
.Ta.i Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại,
. Phát thanh từ Washington, DC, USA

. Vào lúc 10:30 khuya thứ bảy ngày 24 tháng 10 năm 2009 (giờ EST, USA).



. Vào lúc 10:30 giờ sáng chủ nhật ngày 25 tháng 9 năm 2009 (giờ Âu Châu):

HTTP://WWW.RADIOHAINGOAI.COM

Liên Lạc: Nguyễn Đăng Tuấn
e-mail: SangTacMoi@aol.com

=====

Tháng mười và chuyến bay xa. Từ vùng nắng ấm Florida, tôi đă bay sang tận xứ trời Âu. Đất của địa tầng lâu đài xưa cũ.

Tháng mười, Văn Bút Quốc Tế họp tại thành phố Linz, thành phố này được mệnh danh là thủ đô văn hóa Âu Châu năm 2009 này. Linz là thành phố lớn thứ ba của xứ Áo, sau Vianna. Linz với tầng địa tạng Mozart, Wolfgang Amadeus Mozart đă soạn Linz Symphony, Ḥa Tấu Khúc Linz trong ba ngày tại toà nhà được dựng lên vào thời cuối thế kỷ 16.

Con sông Danube cắt ngang thành phố cùng dăy núi Alps rặng nam. Linz c̣n tồn tại như đă c̣n tồn tại với địa tầng Rome Thiên Chúa của những thế kỷ đầu, cùng với Giáo Phái Luther, Protestant, Giáo Phái Phản Kháng của thế kỷ 17. Như cạnh gịng Danube cắt ngang Linz, toà lâu đài cũ của Linz từ năm 799 vẫn c̣n tồn tại. Như ngôi giáo đường đă dựng lên vào cuối thế kỷ Thứ tư của thời Rome đă được tiếp tục và liên tục. Như quà tặng vẫn gởi cùng nhân gian.

Tháng mười, tại Linz, trời đă lạnh. Khi những tàng cây c̣n giữa xanh chưa đỏ quạch. Tuyết đă xuống tuần trước đó. Trong không khí của ngày đông thổi tới, Design Center với ṿm kính rộng, với khoảng sân trườn, đă đầy những đại biểu khắp năm châu. Những người của phái đoàn đông nhất, tới những 26 người của phái đoàn Nhật Bản. Văn Bút Nhật Bản sẽ thành cơ sở chủ, tổ chức họp Văn Bút Quốc Tế năm sau, ngay tại Tokyo náo nhiệt . Phái đoàn Đại Hàn cũng tŕnh bày để được đứng ra tổ chức tại Soul vào hai năm sau đó. Ở giữa, phái đoàn Serbia sẽ dự trù được Văn Bút Quốc Tế đồng ư chăm lo năm sau Nhật Bản.

Tháng mười, đi thăm trại giam người thời Đức Quốc Xă . Đi thăm trại tù khổ sai Mauthausen. Nơi tù nhân của những chủng tội bị ngược đăi. Những tù nhân bị hành hạ tận cùng. Những đá tảng được đục đẽo bởi người tù tận chân đèo. Những tù nhân yếu đuối nhất bị chính những viên đá đục đẽo đó thả đè lên mà chết. Cũng những pḥng hơi ngạt. Cũng những chuồng ngủ. Cũng những thân gầy trơ. Của cơi tận cùng sự khổ ải. Như chứng tích từng địa tạng trần gian được phơi bày trong thế kỷ vừa qua.

Tháng mười, giữa Đại Hội Đồng Nghị Hội Văn Bút Quốc Tế, cá nhân tôi đă đứng lên báo động cùng Các Nhà Văn Nữ cùng Ủy Ban Tranh Đấu Cho Các Nhà Văn Bị Cầm Tù, cùng Hội Đồng Văn Bút Quốc Tế, trường hợp Trần Khải Thanh Thủy. Một ngạo ngược của những lớp tối ám c̣n măi bao trùm quê nhà khốn khó.

Như tiếng chuông vang vùng. Như những điều thẳng về tội đồ Hồ Chí Minh đến những người viết xứ khác. Trong kỳ đi Bled năm ngoái, tôi đă thẳng thắn tŕnh bày những tội ác Hồ Chí Minh đến những người vùng Âu, xứ Thụy Sĩ. Kỳ này, cũng tŕnh bày những tội ác Hồ Chí Minh, từ giết vợ, giết người dân vô tội trong màn Cải Cách Ruộng Đất, đến màn ḥa hợp Quốc Cộng mà người Quốc Gia bị bọn chúng t́m cách trực tiếp thủ tiêu, hoặc báo cho người Pháp bắt và tiêu diê.t. Ngay trong việc lấn chiếm miền Nam cho Tầu cho Nga. Những tŕnh bày kỳ này đă khiến những người viết vùng Cận Đông im lặng, đến người viết Turkey hân hoan để t́m hiểu tiếp. Người Cận Đông im lặng v́ đă hiểu rằng phần nào những tội ác Cộng Sản Việt Nam gây ra. Người Cận Đông hiểu rằng những tin tức họ đă có được do sự tuyên truyền cuả người Cộng Sản đưa ra. Mà Cộng Sản ở đây không phải chỉ Cộng Sản Việt Nam, mà cả một hệ thống từ Cộng Sản Nga đến Cộng Sản Pháp. Người vùng Turkey hân hoan v́ hiểu rằng tiếng nói của người Việt Quốc Gia vẫn tiếp tục và liên tục mạnh mẽ hơn trước nữa.

Để báo cho Quốc Tế hiểu rằng những che đậy lần hồi rồi sẽ được phơi bày.

Và phải nhắc nhở. Phải măi luôn nhắc nhở. Như Ải Nam Quan vằng vặc giờ đầy lũ Tầu Phù. Suối Phi Khanh c̣n măi hồn đẫm lệ . Những biển Đông cạn những kiệt cùng. Sao con dân nước Việt măi cúi đầu giữa những hung hăng. Lũ đảng cươ’p, lũ đảng bán nước, Đảng Cộng Sản Việt Nam. Cao nguyên phơi trơ đất đỏ như ḷng người cháy đỏ. Giữa xếnh xang Tầu Phù hẩu lớ.

Tháng mười vinh nhục vẫn mải mê. Có như mây trên cao. Khi nào ta thoát tầng địa ngục. Khi nào ta phất nghĩa t́nh quê ấm êm:

. Nghe Lá Thu Vàng Găy Vụn Dưới Chân Qua, Nguyễn Tất Vịnh, phổ thơ Lê Phước Tích, tiếng hát Lê Anh



Follow Ups:

Post A Followup



Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mă đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]