Re: Bác Lz (tiếp theo về chuyện kiếp sau)


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.9) on September 24, 2021 at 14:19:00:

In Reply to: Bác Lz (tiếp theo về chuyện kiếp sau) posted by Phù Vân on September 24, 2021 at 13:09:07:

Nói chuyện mọi thứ không tự sinh ra hay tự mất đi, tôi có cái thắc mắc này mà bao nhiêu năm chưa t́m ra lời giải đáp, bác có cao kiến ǵ không?

Theo nhiều chứng nhân của re-incarnation th́ linh hồn và thể xác là hai thứ không nhất thiết phải gắn liền với nhau. Nhiều tôn giáo (kể cả truyền thống tín ngưỡng VN) đều cho rằng linh hồn tồn tại sau khi chúng ta tiêu vong.
Theo kiếp luân hồi th́ linh hồn mỗi người chúng ta đă tồn tại từ trước khi ra đời

Tuy nhiên tôi không hiểu khi số người trên trái đất tăng lên, th́ số linh hồn mới (để "nhập" vào những người mới này) ở đâu ra?

Nói ví dụ như có một thời trái đất chỉ có 1 tỷ người (khoảng năm 1810s). Tức là chỉ có 1 tỷ linh hồn tồn tại lúc đó. Nhưng 200 năm sau, trái đất đă có hơn 7 tỷ người. Vậy 6 tỷ linh hồn "mới" này từ đâu ra? Có phải là có chỗ nào đó làm "kho chứa linh hồn", cứ việc xuất ra thoải mái không bao giờ cạn?

Nói chung với các bác trong đây:
Tôi nói chuyện "linh hồn" như vậy các bác nghe có thể thấy buồn cười, nhưng cái này là nghiêm chỉnh. Khái niệm "linh hồn", hoặc rộng hơn là "consciousness" là một trong những thứ khoa học vẫn chưa có lời giải đáp cho "từ đâu tới". Các bác có bao giờ nh́n vào một đứa trẻ mới sinh và tự hỏi "v́ đâu nó có được những cái tính t́nh, sở thích, suy nghĩ của nó khi nó lớn lên?" V́ đâu có đứa tính t́nh lại ra thế này, có đứa ra thế khác, dù cách dạy dỗ của cha mẹ giống nhau. Đến nỗi VN ḿnh c̣n nói "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". "Trời" ở đây có phải là một linh hồn lang thang nào đó được phép nhập vào và có một cuộc đời mới?



Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)