Bác TLN


Posted by Lz ..207..61.9 on Mar 31, 2021 at 16:33:16:

Thấy các bác nói chuyện nhà cửa dưới kia cũng hay

Bác nói "quá hời khi invest $58k lấy lại $235k hehehe", cái này đúng cho cả hai chứ. Tức là cô bạn của bác cũng invest $58K và bây giờ có lời $235 đúng không?

Cái chỗ "invest" này là cái equity của bạn bác. Nếu tôi đoán không nhầm th́ thời điểm 2011, giá nhà sau khi trừ hết nợ nhà băng th́ c̣n $116k. Cái này là equity v/c bạn bác có. Đem chia 2 th́ mỗi người có $58K

Nhưng nói bỏ vào chỉ $58K th́ chưa đúng lắm, v́ từ đó tới giờ người kia cũng có góp tiền trả thêm mỗi tháng nữa mà. Về lư thuyết th́ mọi upkeep (chi phí tu bổ sửa sang cái nhà, trồng cây xén cỏ etc) đều phải chia đôi hết. Cho nên người kia tới giờ này chắc chắn đă bỏ ra hơn $58K rồi. Có lẽ chừng 90K? Tất nhiên khoản lời (chừng $200K) cũng vẫn nhiều. Nhưng cái này là may mắn thôi, ai biết được tương lai.

C̣n chuyện bác muốn ở nhà gạch th́ chỉ có nước đi Texas hoạ may :) Cali là earthquake country, nhà cửa nói chung đều bằng gỗ hoặc reinforced steel concrete để chịu được earthquake. Tôi chưa bao giờ thấy cái nhà bằng gạch nào ở Cali (trừ 1 phần nhỏ ví dụ như chimney), nếu có th́ chắc phải rất cũ. Ở nhà gạch mà bị earthquake một cái th́ bị đè chết không kịp ngáp :) (hoặc chỉ kịp ngáp vài cái). Nhà gỗ th́ khả năng sống sót cao hơn nhiều.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]