VỤ MẤY ÔNG TƯỚNG THEO GÓT MATTIS


Posted by CA ..99..86.210 on Jun 06, 2020 at 00:40:42:

VỤ MẤY ÔNG TƯỚNG THEO GÓT MATTIS, CHỈ TRÍCH TT TRUMP

Tôi có nhận được mấy emails của bạn hữu hỏi ư kiến tôi là tôi nghĩ sao? Về viêc ông tướng 4 sao James Mattis viết thư chỉ trích công khai TT Trump trên báo chí.

Sau đó vài tiếng th́ có ông 4 sao khác Kelly, trước làm Tham Mưu Trưởng White House , cũng lên tiếng cho biết là ông đồng ư với ông tướng Mattis. Rôi ông David Petraeus cũng lên tiếng ủng hô và đồng ư với 2 ông tướng đàn em Kelly và Mattis.

Chúng ta nhớ tướng Petraeus có hồi làm xếp CIA, ông ta mất chức v́ khi ngủ với cô nhân t́nh, ông đă thổ lộ rất nhiều bí mất quốc gia cho cô nhân tinh, trong khi ông làm t́nh với cô ta. Tướng Petraeus khi c̣n trẻ đă tỏ ra giỏi về bang giao và chính trị. Khi ông mới vào học tại West Point th́ ông tán luôn cô con gái của ông tướng Knowlton, Chỉ Huy Trưởng của West Point. Sau đó ông trờ thành con rể của Đại Tướng Knowlton. Tướng Petraeus là cựu Tổng Giám Đốc CIA, tuy nhiên trong 4 năm vừa qua, ông không hề lên tiếng về hành vi phản phúc của các Giám Đốc CIA đă mai phục và gài bẫy TT Trump nhiều lần.

Mấy ngày nay, tôi tránh né lên tiếng về vụ mấy ông tướng chỉ trích TT Trump, nhưng có người bạn thân t́nh, (ghét TT Trump vô cùng) gửi cho tôi bài viết của tướng Jimmy “and-dog” Mattis đăng trong tờ báo Atlantic5. Trốn tránh, né hoài mà không xong.

Tôi chỉ xin nói, cùng 1 lúc 3 ông tướng 4 sao, và mấy ông c̣ con nhỏ, cùng lên tiếng với báo chí, TV

Đây là 1 sự kiện chính trị vô cùng quan trọng.

Mấy anh bạn tôi cứ xoa tay, chuưt choa, nói cái ông TT Trump của ông đi quá đà rồi, nên 3 ông tướng 4 sao, công lại với nhau là 12 sao, họ thấy quá lố, họ nhịn không được nên họ phải lên tiếng với báp chí và TV. Tôi muốn ôm bụng cười quá, nhưng sợ bạn ḿnh buồn, nên phải cắn răng không cười.:

Trong cái đời sống chính trị của Hoa Kỳ, nhất là trước khi bầu cử chẳng có ǵ là bồng bột, là tự nhiên, là spontaneous cả.
Cái ǵ củng được planning, có choreography sẳn bởi các phù thủy cố vấn đứng sau sân khấu. Mỗi bước nhẩy của mấy ông là có choreography sẵn của phù thủy rồi. Họ vạch sắn cho 4 ông tướng 4 sao này... cách ăn, cách nói, cách viết trên báo chí, cách trả lời phóng viên.

Tại sao?

V́ khối các quân nhân Hoa Kỳ xưa nay vẫn bầu - In block - là Cộng Ḥa. Bây giờ 4 ông tướng 4 sao này đứng ra chỉ trích để tỏ cho các sĩ quan, các binh lính, hiểu là nếu ḿnh đi bầu cho Dân Chủ th́ cũng vẫn OK như thường. Xếp của ḿnh đă đứng ra phất lá cờ xanh cho xe minh cứ tiến tới tự do rồi. Tại sao 3 ông tướng 4 sao lại làm vây? Lẽ dĩ nhiên, nếu họ giúp được ông ngủ gật Joe Biden trúng cử Tổng Thống th́ 3 ông này lại ra chia chác mấy cái ghế Tổng Trưởng Quan Trọng. Ông Petraeus năm 2016 đă tới Trump Hotel để xin chức Tổng Trưởng Ngoại Giao mà không được.

Thật là 1 choreography ngoạn mục!

Nguyễn Thượng Vũ



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]