Re: Một bài bình luận về Trump


Posted by Phạm Doanh phản biện ..99..81.254 on Jun 19, 2020 at 21:32:52:

In Reply to: Một bài bình luận về Trump posted by Nhị Ca on Jun 19, 2020 at 21:29:30:

Những luận điệu sai lầm của Nguyễn Đạt Thịnh từ thái độ thù ghét TT Trump đến nỗi cố tình xuyên tạc hay không kiểm chứng

1.-
"... bà tốt nghiệp đại học, trong lúc tổng thống chỉ vào đại học cho có vào, rồi ra khỏi đại học tay không- không tốt nghiệp gì cả.
Kiến thức của ông chỉ giới hạn trong mức học hết trung học -mức cưỡng bách giáo dục của mọi công dân Mỹ.... "

[trích]
Does Donald Trump Have a College Degree? | Urban Education Journal | University of Pennsylvania Graduate School of Education

https://www.urbanedjournal.org/degree/does-donald-trump-have-college-degree

In 1964, Trump began his higher education at Fordham University. After two years, he transferred to the Wharton School of the University of Pennsylvania, because it offered one of the few real-estate studies departments in United States academia at the time. Trump was inspired by his father and Manhattan developer William Zeckendorf, vowing to be "even bigger and better". While at Wharton, he worked at the family business, Elizabeth Trump & Son, and graduated in May 1968 with a Bachelor of Science in economics.
[hết trích]

Ở đây ta không bàn thêm văn bằng có làm nên con người hay không, như Bill Gates, Steve Jobs và rất nhiều người không có bằng Đại Học nhưng lại thành công lừng lẫy; nhưng NĐ Thịnh đưa ra sự kiện giả để bôi nhọ Trump thì sai.

2.-
"Nước Mỹ hùng mạnh do sức làm việc của toàn thể 330,150,668 người Mỹ -một phần ba tổng số dân Mỹ là người Mỹ đen;"

NĐ Thịnh hoặc là thiếu kiến thức hoặc cố ý đưa sai dữ kiện về số người Mỹ da đen, chỉ gần 15% chứ không phải 33% hay một phần ba.

https://blackdemographics.com/

3.-"Riêng về người da trắng, ông thích người Nga, không thích người Âu Châu, phá tan Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, mở đường cho chánh sách thôn tính Âu Châu của Nga."

Ông NĐT này chẳng biết gì về NATO nên nói rất bậy;. Mỹ là quốc gia đóng góp nhiều nhất cho NATO.
TT Trump chỉ yêu cầu chính đáng là các nước trong NATO phải góp phần theo thỏa thuận (2% GPD). Mỹ đã bảo vệ nước Đức nói riêng và Tây Âu nói chung 60 năm từ WW II, để Đức phát triển kinh tế vượt bậc trong khi hạ tầng cơ sở ở Mỹ xuống cấp thảm hại, yêu cầu như thế là "Phá Nát Minh Ước Bắc Đại Tây Dương" hay sao? Đừng quên là Đồng Minh NATO Turkey đi mua hỏa tiển Nga và Đức lập dàn dầu khí từ Nga vào Đức.

[trích]
https://www.cnbc.com/2019/12/03/each-nato-countrys-financial-contribution-to-the-military-alliance.html

According to the latest NATO figures, the U.S. spends less than Trump noted, at 3.42% of GDP on defense while Germany now spends 1.38%, which is an increase of about 11% from last year.

[hết trich]

Ngoài 3 điểm khách quan trên cả bài viết của NĐ Thịnh còn rất nhiều điều lệch lạc và cách dùng văn, dùng chữ cho thấy sự thù ghét Trump 1 cách bất bình thường chỉ qua cảm tính chứ không qua lý trí, nhưng tôi không muốn phản biện thêm vì sẽ bị gọi là "bịt đớ" Trump. Trump không phải là người hoàn toàn như chúng ta cũng không hoàn toàn dù NĐ Thịnh có thể có bằng cấp cao hơn Trump và hơn kẻ hèn này.

Làm bình luận gia mà để cảm tính của cá nhân mình trên hết mà không tìm hiểu dữ kiện cặn kẻ như vậy có khác nào Dư Loạn Viên?


Phạm Doanh




Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mã đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]