Re: Cái ǵ rồi cũng chỉ một thời


Posted by Lz ..207..61.9 on Mar 17, 2021 at 19:19:24:

In Reply to: Re: Cái ǵ rồi cũng chỉ một thời posted by tinh on Mar 17, 2021 at 17:37:06:

Trùng hợp ngẫu nhiên, tôi cũng mới xem xong, phim tên là "No Escape", có anh chàng mũi găy Owen Wilson đóng đúng không?

T́nh tiết phim này cũng far-fetched, ở chỗ nếu chỉ là dân chúng chống lại một private company, th́ thông thường chính quyền sẽ đàn áp thẳng tay. Kinh nghiệm ở 3rd world countries cho thấy là khi capitalist companies shake hands with corrupt government, the common people always suffer with no redress. Chỉ thỉnh thoảng lâu lắm th́ dân mới có chút tiếng nói, ví dụ như hồi đó có một nhóm dân & bảo vệ môi trường (environmental activist) kiện mấy cty Mỹ v́ phá rừng Amazon, h́nh như cuối cùng được settlement. C̣n lại th́ nói chung toàn ch́m xuồng

Như vậy cái premise của cái phim này hơi cường điệu, nhưng mà xem qua tôi có thể thấy họ (kịch bản phim) được inspired bởi sự kiện thời 1975-1979 ở Cam bốt (thời Khmer đỏ). nh́n mấy tay du kích quấn khăn rằn là biết Khmer đỏ rồi. Thời đó th́ đúng là họ giết hết, chỉ trừ 1 đối tượng không bị giết là nông dân nghèo. C̣n lại người nước ngoài, trí thức, nhân viên văn pḥng, tất tần tật đều bị giết (giết ngay hoặc giết từ từ ở trại tập trung).

Phim này đúng là dân Cambodian xem chắc tức :) VN xem th́ thấy cũng b́nh thường thôi. Dù họ được cứu khi sang địa phận VN (v́ trong sông nên vẫn gọi là "địa phận" chứ ko phải là "hải phận"), nhưng phong cách của biên pḥng VN cũng rất là hầm hố chứ không có được hoà nhă cho lắm.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]