Trả lời chung các bác


Posted by Lz ..207..61.9 on Nov 11, 2020 at 13:45:00:

Bác cáo:
Cái video clip về American Gigolo của bác bị geo-blocked rồi, tức là ở VN và các nước khác xem được, nhưng IP xuất phát từ Mỹ th́ không được. Nói bác biết kẻo bác lại tưởng không ai hiểu cái clip :)

Cái vụ geo-block này ngày xưa th́ ít chứ bây giờ khắp nơi. Nhiều khi bên VN post cái này cái kia nhưng ḿnh bấm vào th́ chịu thua, nó cứ nói "Video unavailable
This video contains content from XYZ, who has blocked it in your country on copyright grounds."

bác tn:
Hôm trước bác hỏi có đem đi phát tán được không, câu trả lời là không bác ạ. Trừ khi bác trả royalty bằng phở, cứ mỗi chỗ bác đem đi post th́ bác nợ tôi tô phở :)

bác ch:
Tôi nghĩ không nhanh như vậy đâu. Cái ǵ chứ thời gian th́ họ có thừa. Để hải quân họ mạnh hơn hẳn Mỹ th́ phải cần ít nhất 10 năm nữa (có thể thôi, chứ cũng chưa chắc). C̣n để cho họ mạnh tới nỗi mà TT Mỹ phải sang Bắc Kinh triều kiến th́ tôi nghĩ phải ít nhất 30 năm. 30 năm tưởng lâu mà chẳng lâu lắm đâu, từ sự kiện Thiên An Môn tới giờ đă 30 năm rồi c̣n ǵ.


Bác TLN & tinh:
Hai bác chỉ có hai ô trắng và đen (ai ko trắng th́ đen, không đen ắt phải trắng) th́ làm sao nhét hết người đời vào? Có lần tôi có nói trong này, người đời ít ai trắng hết hoặc đen hết, ai cũng có mặt này mặt kia. Một điều nữa tôi cũng có nói là most, if not all, (career) politicians are corrupt :)

Ông Trump ko phải là politician. Ông ấy cũng không phải flawless. Có cái ông ấy chọn cách xử lư không khéo (như tôi nói hôm trước là cái vụ đeo mask, hay là phản ứng đối với BLM). Nhưng ông ấy khác ở chỗ nói được th́ làm được. Nghĩ ǵ nói nấy, muốn ǵ làm nấy. Không có dẻo miệng và ngon ngọt như mấy politicians khác (CH hay DC). Thành ra ông ấy bị cái "establishment" nó ghét. Chỉ có dân thường là thích (bộ sậu cao cấp trong đảng CH họ bám theo chỉ để hưởng xái cái popularity của ông ấy thôi, chứ politicians th́ họ chẳng có back bone ǵ, cứ gió chiều nào họ xoay chiều ấy).

Hồi trước khi có cái virus này, khi media và người ta chê ông Trump, thường là chỉ có mấy cái personal labels (racist, sexist, lying, blah blah), chứ chẳng ai chê his public policies, tại v́ the economy was going too well, allies are still allies, and enemies were becoming friendlier. Làm TT th́ chỉ cần vậy thôi chứ cần ǵ nữa, đúng không bác?

Buồn cười cũng những media và những người đó, họ chê những cái personal characters của ông ấy nhưng lại sẵn sàng khen Steve Jobs nức nở, coi Steve Jobs như thần như thánh. Trong khi nói về personal characters, Steve Jobs c̣n tệ bằng mấy lần ông Trump nữa. Nếu cứ theo đúng cái cách người ta demonize Trump, chắc phải boycott Apple mới đúng.

Bây giờ nếu kq ko thể thay đổi, tôi tiếc là tiếc cái công tŕnh dang dở của ông ấy. Nhớ hồi 2017 lúc ông ấy mới lục đục làm "trade war", thiên hạ la chói lói. Nào là nước Mỹ sẽ lỗ, nông dân sẽ phá sản, giá cả sẽ leo. Cuối cùng th́ sao? Chả có ǵ xảy ra. Nông dân vẫn bầu cho ông ấy. Chỉ có trí thức mấy vùng duyên hải là không. Nếu ông ấy không làm, đâu có ai biết là trade war cũng OK đâu?

Chỉ có điều, từ hồi đó người ta đă nói, nếu có trade war, TT Mỹ sẽ bị thất lợi, v́ Tập Cận B́nh có thể chờ cả đời (ông ta là chủ tịch nước của TQ suốt đời), trong khi ông Trump chỉ có mấy năm. Nên TQ chỉ cần cố chờ hế t nhiệm kỳ là xong. Lúc đó tôi cứ nghĩ 4 năm đủ lâu để biết đá biết vàng, chứ biết đâu có cái virus này, thành ra mọi thứ c̣n dang dở.

C̣n nhiều ư nữa, nhưng mà nói ra dài quá, viết xong chưa chắc các bác đă muốn đọc, nên thôi. Chỉ tóm tắt lại là:
- Tôi ko có theo hay ủng hộ đảng nào. Most politicians are corrupt.
- Not all Trump voters are Republicans. Ở nước Mỹ này, chỉ có chừng 60% là affiliated with a party (30% Reps, 31% Dems). Trong khi số phiếu cho mỗi người là xấp xỉ 50%. Chứng tỏ có nhiều người bầu cho mỗi bên mặc dù bản thân họ không thuộc đảng nào. Bác tinh cũng từng nói bác neutral, chỉ bầu cho Biden theo ax, mà bây giờ nhiều khi bác nói chuyện y như đảng viên DC vậy :)
- Trump is different from others. He has his share of faults and issues, but he did what many other (politicians) couldn't.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]