SUDAN


Posted by B ..73..180.33 on Oct 23, 2020 at 18:58:42:

ha ha ha ha

TIN NGOẠN MỤC :
SUDAN BỒI ĐỀN TIỀN CHO DÂN MỸ BỊ KHỦNG BỐ
Ngày 19 tháng 10, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter:
"Tin tuyệt vời! Chính phủ mới của Sudan, đang đạt được nhiều tiến bộ, đă đồng ư trả 335 TRIỆU USD cho các nạn nhân và gia đ́nh của vụ khủng bố ở Mỹ. Sau khi được kư quỹ, tôi sẽ loại Sudan khỏi danh sách Nhà nước bảo trợ khủng bố. Cuối cùng, CÔNG LƯ cho người dân Mỹ và bước LỚN cho Sudan!"
"GREAT news! New government of Sudan, which is making great progress, agreed to pay $335 MILLION to U.S. terror victims and families, Once deposited, I will lift Sudan from the State Sponsors of Terrorism list. At long last, JUSTICE for the American people and BIG step for Sudan!"
Được biết sô tiền này sẽ được phân phối trực tiếp cho các nạn nhân chứ không nộp vào ngân sách nhà nước.
Thông báo này đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước đang dần được cải thiện sau khi cựu lănh đạo độc tài Omar al-Bashir bị lật đổ vào năm 2019.
Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok đă hoan nghênh thông báo này. Ông nói “Bước đi này sẽ mở ra cánh cửa rộng răi cho sự trở lại của Sudan với thế giới, sẽ giúp chính phủ của ông tái ḥa nhập với hệ thống tài chính toàn cầu, được hưởng lợi từ việc xóa nợ và tiếp cận các khoản vay và đầu tư nước ngoài cũng như hệ thống ngân hàng quốc tế.
Quan trọng hơn, chỉ 2 tháng sau khi Israel kư kết quan hệ ngoại giao đầy đủ với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (EUA) và Bahrain, một trong những quốc gia Ả Rập Hồi giáo lớn nhất là Sudan, cũng đồng ư b́nh thường hoá quan hệ với Israel, theo thông báo của Tổng thống Donald Trump ngày 23 tháng 10.
Không tốn một viên đạn, không thiệt hại một người lính nào, mang lợi ich về cho những người bị thiêt hại từ các vụ khủng bố, Tổng thống Donald Trump đă kéo được các quốc gia Ả Rập Hồi giáo xích lại gần với Israel, làm suy giảm ngọn lửa xung đột kéo dài triền miên suốt hơn 70 năm qua trên vùng đất Trung Đông này. Và chương tŕnh này sẽ không dừng lại.
Đó chính là ''The Art Of The Deal'', mà ông Trump không chỉ đă áp dụng trong kinh doanh mà c̣n cả trong quan hệ quốc tế.
Kết quả phi thường này các vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm chỉ có thể nằm mơ! Donald Trump, con người của hoà b́nh!
Photo AFP: Tổng thống Donald Trump tại White House ngày 23/10 khi thông báo Sudan và Israel b́nh thường hoá quan hệ.
( LÊ DIỄN ĐỨC )



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]