A challenge to all


Posted by Lz ..207..61.9 on Oct 26, 2020 at 09:00:42:

Chỉ c̣n hơn một tuần nữa là sẽ tới ngày mọi thứ tỏ tường trong cuộc đua vào ghế TT. Không biết các bác th́ sao, chứ tôi th́ thấy ngày này giống như ngày 30 tết ở VN vậy :) V́ ḿnh sẽ có cảm giác chờ đợi, hào hứng suốt mấy tiếng đồng hồ liền, chờ cái ǵ đó quan trọng sắp xảy ra, mà nó chưa xảy ra ngay, cứ từ từ, từng phút, từng giờ như vậy, chứ không phải như mấy chuyện khác, chỉ xảy ra trong một tích tắc 3-5s rồi xong :)

Sẵn cái dịp này sắp tới, tôi có cái challenge này cho các bác ở đây, bất kể thuộc đảng nào. Rằng các bác có thể pledge to support the new president, no matter who wins? Support tức là turn a new page, give him the benefit of doubt, give him at least 1 year to see how he turns out, and no longer say petty grievances against him for at least a year (nói tiếng Việt là "không có lèm bèm về ông ấy trong ít nhất 1 năm" :)

Các bác nghĩ sao? Có thể take cái pledge này không?

Lư do th́ để tôi xin kể ra như sau:
- Cả hai ứng viên đều đă pledge sẽ có peaceful/graceful acceptance nếu người kia thắng. Nếu ứng viên của bác làm được th́ sao bác lại không làm được? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, nếu ngay cả 1 thường dân (là bác) lại không làm được th́ trách ǵ ứng viên nếu họ act like a petulant child after defeat?
- Nếu bác thực sự tin rằng ứng viên của ḿnh sẽ thắng, th́ có cách ǵ chứng tỏ niềm tin đó hay hơn là take the pledge?
- Nếu như bác cáo đúng, rằng là mọi thứ xảy ra chỉ là sắp xếp của SG (chứ ko phải GS như bác PoP nói :), th́ đâu có ǵ đâu mà vui hay buồn. Mọi ứng viên, sau khi thắng cử, đều nói là họ sẽ là TT của cả nước Mỹ, sẽ "work for all Americans". Nên chi "all Americans" cũng nên give him at least the initial support, to be fair.
- Lastly, it is only a nice/decent thing to do. It's not the end, it is only the beginning.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]