Re: Dr. Thùy Trang Nguyễn MD


Posted by Face Book ..99..201.63 on Oct 30, 2020 at 16:07:28:

In Reply to: Re: Dr. Thùy Trang Nguyễn MD posted by Hải Âu on Oct 30, 2020 at 15:11:35:

Mình cũng vào Thuy Trang Nguyen (che Mặt) ...cũng đang bị confusing Thùy Trang nào :) Từ từ sẽ find out :) Hope so

THUY TRANG Nguyen
October 16 at 6:38PM

CÓ AI BIẾT NGHĨA CỦA CHỮ "GIÀU" KHÔNG?
Đa số người đời nghĩ chữ GIÀU là những người có nhiều tiền, trên thực tế chữ GIÀU này là lòng nhân ái chứ không phải tiền.
Để Thùy Trang kể cho nghe câu chuyện trong đời - Thùy Trang sinh ra ở Huế và lớn lên trong hoàn cảnh nghèo mà người Huế có câu "Nghèo mạt rệp". Rệp là con bọ tiếng Anh gọi là Bed bugs - ở VN Rệp tìm thấy chung quanh góc của chiếc chiếu hay dưới ra giường. Rệp hút máu người nhưng người nghèo ốm quá, còn ít máu nên loài rệp cũng mạt theo luôn.
"Quê hương em nghèo lắm ai ơi mùa đông thiếu áo hè thì thiếu ăn." Lời nhạc bài "Tiếng Sông Hương" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương nói lên tất cả. Gia đình Thùy Trang sống dưới đò trên sông Hương nằm cách chợ Đông Ba không xa.
Đời Thùy Trang chẳng thua gì chuyện thiêu dệt của ông cựu Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từng phải bắt đóm đóm vào vỏ trứng làm đèn học tới đêm thâu hay nói đúng hơn câu chuyện này trong truyện tranh vẽ của anh học trò nghèo Mạc Đĩnh Chi.
Lúc nhỏ, Thùy Trang học bằng đèn cầy trên con đò và có lúc vào công viên tìm đèn đường để học ... May mắn cho Thùy Trang lúc bé ở tiểu học mình mê đọc sách lắm, tìm đọc mỗi ngày vài cuốn sách truyện Anh Việt và cũng rất thích học nói tiếng Anh - nhờ vậy nên năm 9-10 tuổi đã kiếm ra tiền giúp Mạ với công việc hướng dẫn viên ngoài luồng đưa khách ngoại đi du lịch ở Huế...
Thùy Trang sang Mỹ năm 12 tuổi, làm con nuôi của một thương gia giàu có ở Los Gatos - Năm 1988, bố nuôi mua cho mình 1 căn nhà ở San Jose gần trường đại học SJSU - Lúc đó giá nhà chỉ có $112,400 một căn 3 phòng ngủ. Vận mạng cuộc đời mình phải nói là giống như "Chuột sa hũ nếp". Bố nuôi để lại cho một gia tài rất lớn nhưng mình không đụng tới - và cho tới khi ra Đại Học cũng tự đi làm kiếm tiền chứ không ỷ vào đồng tiền của Bố nuôi để lại.
Giờ này Thùy Trang dư sống và không lúc nào hết luôn muốn giúp những người kém may mắn tại VN - Thùy Trang tuy sống ở Mỹ nhưng tâm hồn luôn hướng về đồng bào nghèo khổ bên quê nhà - Trong nhiều năm qua, Thùy Trang giúp VN nhiều lắm không kể hết - Bàn tay nhỏ không che được hết ánh sáng mặt trời, tuy nhiên hôm nay viết lời tâm sự này để mong quý anh chị sống ở VN, nếu ai biết được hoàn cảnh khó khăn của những người kém may mắn xin gửi email về cho Thùy Trang ở email: thuytrangnguyen@gmail.com. Tuy biết rằng mình không đủ sức gồng cho một đất nước to lớn, vì vậy giúp được ai là tùy vào duyên phận và sự tình cờ...
Thân Ái và cám ơn.





Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mã đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]