Re: KT & Tỳ Kheo Thích Ngủ Ngày


Posted by B ..73..180.33 on Oct 08, 2020 at 05:25:55:

In Reply to: Re: KT & Tỳ Kheo Thích Ngủ Ngày posted by Phù Vân on Oct 07, 2020 at 21:21:39:

ha ha ha ha

[ PHÁP DANH CỦA M̀NH CÓ NGHĨA LÀ GREAT WISDOM 🙂

Ḿnh xin mở ngoặc ở đầu bài để giải thích rơ hơn điêu mà trước đây ḿnh chưa giải thích.
Đó là ḿnh không tu gieo duyên, đây là ḿnh xuống tóc xuất gia . Đồ đạc ở nhà đem cho phần nhiều, v́ lúc đó ḿnh nghĩ sẽ dấn thân trên con đường xuất gia . C̣n những người tu gieo duyên không hề đem đồ đạc ǵ cho cả, v́ họ biết rơ họ sẽ trở lại nhà để sử dụng các thứ đồ đạc mà họ đă tích cóp .
Khi ḿnh xuống tóc, th́ được pháp danh tiếng Pali là A Ma Nô Nha Ń . Ngài U Silananda cho pháp danh và bảo nó có nghĩa trong English là Great Wisdom . Lúc đó ḿnh không bận tâm đến pháp danh, ḿnh chỉ bận tâm tập trung vào thực hành thiền, nên ḿnh không biết pháp danh đó viết ra làm sao ! Ḿnh không có đầu óc cho thứ ǵ khác ngoài tập trung vào thiền . Trước khi lên máy bay và cả khi lên máy bay, ḿnh chỉ làm có một việc là ráo riết ôn các phương pháp thiền, để vào khóa thiền thực hành mà không bị vấp váp . Nhờ đó mà có thể diễn đạt tiến tŕnh thực hành thiền như thế nào cho thiền sư, để thiền sư biết tập thiền có đúng không .
Tu hành quan trọng là ư định từ bỏ , nếu c̣n luyến tiếc th́ không đạt ǵ cả . Ḿnh chứng dukkha cũng nhờ ư tưởng xuất gia . Những người tu gieo duyên sẽ khó chứng ǵ v́ họ mang một tâm lư vướng víu nặng nề là phải trở lại nhà . Ḿnh không có tâm lư sẽ trở lại nhà, v́ mục đích của ḿnh là xuất gia, nên tâm trí của ḿnh hoàn toàn hướng đến sự giải thoát .
Nam tông không cho phụ nữ thọ giới như người nam, chứ cho phụ nữ muốn xuất gia tu cả đời . Trong tu viện của HT Kim Triệu có ni cô xuất gia đă lâu rồi . Cháu gái của sư Khánh Hỷ cũng xuất gia lâu rồi .
Trên là giải thích mới điền vào . Dưới đây là ghi chú đă viết từ lâu rồi: ]
NI CÔ MIÊN ĐÁNG
Ngoài nghiên cứu kinh điển Bắc tông bây giờ, th́ trước đây ḿnh cũng tốn thời gian vào việc đọc kinh điển Nam tông.
Ngài Ḥa thượng Thiền sư Sayadaw U Silananda là vị thầy chứng cho Miên Đáng xuống tóc và dạy Miên Đáng khóa thiền Minh Sát đầu tiên. Sau đó Miên Đáng theo Ngài Ḥa thượng Thiền sư Kim Triệu Sayadaw U Khippapano học thiền cho đến khi chứng Dukkha.
Hai vị thiền sư Sayadaw U Silananda và Sayadaw U Khippapano là đệ tử của Ngài Ḥa thượng Thiền sư Mahasi Sayadaw. Ngài Ḥa thượng Thiền sư Mahasi Sayadaw lừng danh khắp Nam tông không ai mà không biết, v́ Ngài khai sáng phương pháp thiền Minh Sát rất dễ tập theo bằng cách niệm liên tục. Phương pháp thiền Minh Sát này hấp dẫn nhiều tăng ni Bắc tông gia nhập khóa thiền v́ dễ đạt đinh.
Miên Đáng



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]