Vài lời phân tích cho buổi debate VP


Posted by ch ..73..178.54 on Oct 08, 2020 at 12:06:09:

Hôm nay tui c̣n nhớ mài mại các câu hỏi và trả lời của bà Harris . Theo tui th́ bà ta đă phân tích sai sự thực nhiều chỗ :

1) bà ta lợi dụng chuyện Covid để tấn công ông Trump . Trong câu 1 bà ta nói ông Trump đă biết trước Covid nguy hiểm từ hồi 27 tháng 1/2020 mà ông dấu không nói với toàn dân v́ không muốn để mọi người calm . Nếu ổng cho biết sớm như vậy th́ đă đỡ biết bao nhiêu là người chết .

Sự thực là ở thời điểm 27/1/2020 th́ chưa ai biết độ nguy hiểm của Covid ra sao ngoài việc xem trên TV TQ . TQ cũng c̣n chưa cho ai kể cả WHO vào TQ để kiểm dịch . WHO cũng đang c̣n bênh vực TQ là Covid chưa là Đại Dịch Toàn Cầu . Chưa ai biết sự lây lan virus qua không khí ( airborn) v́ làm sao biết được khi chính WHO c̣n chưa biết và chưa ai được vào TQ kiểm ? Tuy nhiên qua TV của TQ, ông Trump đă tự quyết định cấm các chuyến bay từ TQ tới , sau đó mới tới các nước Âu Châu theo gót ông Trump để ban các chuyến bay từ TQ . Như thế ông Trump đă rất là nhạy bén trong việc này . Tui nhớ trong thời gian đó, ông Biden, bà Pelosi to mồm cáo tội ông Trump là kỳ thị người TQ v.v... Bà Pelosi c̣n mở các việc thăm viếng dạo khắp phố Tàu Sanfrancico để chứng tỏ là ông Trump ban các du khách từ TQ là kỳ thị . Bà ta ôm với ấp các bà Tàu trong khu phố Tàu để chứng minh bả không sợ và không có Covid .
Măi tới 16/3/2020 th́ các chuyên viên mới đặt vấn đề việc lây lan của Covid nó khủng khiếp và có thể lây qua không khí . Đến lúc đó th́ mới có việc cách ly và stay away 6 feet, đóng cửa cơ sở , trường học v.v... và để trấn an mọi người th́ ông không tuyên bố sự nguy hiểm nhưng vẫn giữ lệnh cách ly thôi .

2) Bà Harris cho rằng các thiên tai gần đây như băo, lụt, cháy rừng là do Climate Change và do đó liên danh của Biden/Harris sè đầu tư vào Green new deals để bảo vệ môi trường và đem lại công việc làm cho dân Mỹ . Bà cho rằng đây là công việc nghiên cứu khoa học đem đến sự thịnh vượng cho nước Mỹ .

Sự thật th́ cái Green New Deals của ông Biden rất là tốn kém có thể tới hàng trăm Trillions USD và ông ta có vẽ vời là projects này sè tự sinh lời nuôi sống nó .Các projects này tui đoán chỉ là bánh vẽ để rồi cuối cùng th́ lại đem công ăn việc làm đến cho tụi TQ và vài tỉ đồng tiền lại quả cho Biden/Harris trả công cho các bánh vẽ mơ hồ đấy . Không phải tui không tin khoa học nhưng không thể dựa vào vài lời nói mơ hồ không chứng ḿnh mà đem bỏ ra hàng trăm trillions như thế . Có tin chăng nữa th́ cũng phải nghiên cứu từ từ thấy được kết quả và thành công rồi mới bắt tay .



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]