Re: Tui đề nghi bác Lz là người điều hợp trong chợ VS


Posted by Lz ..207..61.9 on Oct 09, 2020 at 14:47:32:

In Reply to: Tui đề nghi bác Lz là người điều hợp trong chợ VS posted by CP đề nghị on Oct 09, 2020 at 13:08:16:

Cảm ơn bác đề nghị, nhưng mà làm cái job đó không phải điều hay, bởi người ta nói:

Ở đời có bốn cái ngu
Làm mod, lănh nợ, gác cu, cầm chầu :)

Làm mod nếu tốt th́ không ai biết, mà cũng không ai khen. Mà làm dở (hoặc ngay cả khi làm tốt cũng vậy) thiên hạ chửi ḿnh như tát nước :)

Khi ḿnh chỉ là thường dân, th́ khen chê cái ǵ cũng dễ, thích / ko thích ai cũng vậy, v́ chỉ là ư kiến một thường dân. Chứ khi ḿnh ở vị trí judge/executioner, th́ tự nhiên cái ư kiến của ḿnh nó bị người ta mổ xẻ, bàn luận, rồi sẽ có người không thích họ take it personal, rất phiền.

Thường cái việc tôi hay làm, là giải thích từ ngữ hoặc câu chữ. Khi bác nói một câu "A is B" th́ bác nghĩ "điều tôi muốn nói quá rơ ràng". Nhưng tùy vào cái tâm thế của người nghe, người ta có thể hiểu những cách khác nhau: 1/ bác đang nói thật, 2/ bác đang nói đùa (A ko phải là B) 3/ bác đang nói mỉa (bác nghĩ A rơ ràng ko phải là B, nhưng bác muốn mỉa mai người kia bằng cách giả bộ nói theo họ). Chưa kể có khi bác nói "A is B" nhưng người ta lại hiểu nhầm ư bác ra đường khác. Từ đó có thể có negative reaction trong khi sự t́nh không đáng như vậy. Những trường hợp đó, nếu thấy th́ tôi sẽ giải thích cái nh́n từ một người trung lập, để một bên thấy rằng bên kia không có ác ư hay ác khẩu ǵ, hoặc không đến nỗi quá đáng như họ nghĩ, hy vọng cả hai có thể hàn gắn lại. Chỉ vậy thôi.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]