"Moderator" clarification


Posted by Lz ..207..61.9 on Oct 10, 2020 at 02:41:33:

Chữ "moderator" nó có nghĩa hơi khác nhau tùy vào context, nên để tôi nói lại cho các bác rơ.

Hồi chiều cái post của bác CP là nói về chuyện làm mod cho chợ, xem xét, xóa posts v.v... Cái vụ đó th́ tôi không ham, lư do như đă tŕnh bày ở trước. Tôi cũng công nhận các bác mod hiện thời (and by extension, admin) chịu khó làm như vậy là rất có công, rất đáng cho quần hùng ngợi ca :)

C̣n nếu bảo làm moderator cho hai bác nào đó tranh luận, ví dụ như hai bác PV & NC, hoặc bác tinh & ch, th́ tôi rất sẵn ḷng, miễn là cả hai bác đều đồng ư. Vụ này hôm trước lúc nói nửa đùa nửa thật tôi cũng đă OK rồi, và tới nay không có ǵ thay đổi. Thâm tâm tôi vẫn có chút ṭ ṃ, các bác nói chung đều có strong conviction về cái standpoint của ḿnh, nên giờ không biết nếu phải debate (trong khuôn khổ 1 civilized, respectful debate) th́ các bác sẽ làm ăn ra sao :)

Nhưng dù tôi sẵn ḷng, cái điều kiện thứ hai ("cả hai bác đều đồng ư") có khi không dễ :) Chưa ǵ mà bác PV đă nhấp nhổm đ̣i veto rồi :) Mà nh́n qua nh́n lại th́ cũng không thấy mấy người là không bị bác ấy veto (mới hôm qua hôm kia ǵ trong lúc đang hờn mát bác Sóng, bác ấy nói đại ư "cả cái chợ này không thấy ai làm bạn được" :) Cho nên tôi mới đề nghị bác htc hay bác TLN làm cái vụ này. Hai bác này theo tôi thấy th́ rất yêu hoà b́nh, và hoàn toàn trung lập (từ đó tới giờ chưa thấy hai bác có ư kiến ǵ về phe nào). Nhất là bác htc có cách tiếp chuyện tuy nhẹ nhàng nhưng cũng rất nghiêm khắc, xứng đáng làm debate moderator. Bác TLN th́ tuy hơi nhát gan (sợ bác không chịu làm), chứ nếu bác chịu làm th́ cũng rất hợp.

Cho dù ai làm cũng vậy, nếu các bác có thể có 1 cuộc tỷ thí bằng chữ nghĩa (use reasons, not emotions) tôi nghĩ sẽ hấp dẫn :)



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]