Re: Fake again !


Posted by Bờm ..73..180.33 on Sep 08, 2020 at 20:16:37:

In Reply to: Fake again ! posted by B on Sep 08, 2020 at 20:12:34:

ha ha ha ha

Joe Kent

NgưỜI lính cần một tổng tư lệnh ra sao

( Hoàng Lan Chi lược dịch)

''Hey Joe"". Một giọng nói vang lên từ ngưỡng cửa. Giọng nói ấy rất quen thuộc v́ tôi nghe mỗi ngày trên truyền h́nh: Donald Trump.

Khi đến gần tôi, TT đưa tay phải ra bắt, đặt tay trái lên vai tôi, nh́n vào mắt tôi và nói: “Tôi rất tiếc v́ sự mất mát của bạn. Shannon là một phụ nữ và một chiến binh tuyệt vời. "

Tôi không biết chính xác lúc ấy tôi đă nói ǵ khi đáp lại. Kể từ khi vợ tôi, Shannon Kent, bị giết bởi một nhiệm vụ chống ISIS ở Syria vào tháng 1 năm 2019 đôi khi kư ức như mờ mịt và dù sao th́ tôi cũng chưa từng gặp tổng thống lần nào.

Tôi đă cảm ơn Tổng thống Trump. Tôi nhớ ông đă giao tiếp bằng mắt với tôi. Khi nh́n vào mắt ông, tôi đă thấy - nỗi đau giống như tôi đă thấy trong mắt của các lănh đạo cấp cao khác, những người luôn chịu trách nhiệm về việc đưa những người đàn ông và phụ nữ đến cái chết của họ khi chiến đấu cho quốc gia.

Tổng thống đă làm một điều mà tôi không ngờ tới: ông hỏi tôi nghĩ ǵ về Syria. Ôi, TT đă nói chuyện với tôi - một Mũ nồi xanh và một cựu chiến binh, chứ không phải chuyên gia nào đó ở Ngũ Giác Đài hay một tổ chức tư vấn - về việc quân đội sẽ bị hại thế nào khi lănh thổ của IS bị phá hủy. Tôi cảm nhận rơ rằng ông đă suy nghĩ rất nhiều về việc '' Ở lại Syria có đáng để người lính của HK bị mất mạng hay không'.

Bạn ơi, tôi đă đọc những cáo buộc ẩn danh trong tuần qua rằng Tổng thống Trump đă nói xấu quân đội. Ồ không , tôi biết điều đó không đúng sự thật - hoặc được đưa ra chỉ để làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Hành động của Tổng thống Trump đă cho thấy quân đội của chúng tôi ĐĂ ĐƯỢC TÔN TRỌNG hơn bất kỳ tổng thống nào trong cuộc đời tôi.

Bạn biết không, kể từ ngày 11/9, lực lượng tất cả t́nh nguyện viên của Mỹ đă phục vụ dưới thời hai tổng thống và cả hai vị đă nhanh chóng biểu dương sự hy sinh của chúng tôi nhưng tiếc thay, họ KHÔNG thực hiện bất kỳ hành động nào để thay đổi. Thay v́ đặt những câu hỏi về những ǵ chúng ta đang đạt được hoặc có thể đạt được rồi hành động dựa trên những câu trả lời đó, th́ những người tiền nhiệm của Trump đă xây dựng các chính phủ mới ở Afghanistan và Iraq sau vụ 11/9, trong khi thủ phạm cuộc tấn công đó trốn sang Pakistan (chính phủ mà chúng ta tiếp tục hỗ trợ).

Cựu Tổng thống Obama có thể đă đưa ra những lời hùng biện, nhưng rất ít thay đổi trong nhiệm kỳ của ông ấy so với người tiền nhiệm, ngoại trừ việc ông ấy cũng khiến chúng ta tham gia vào cuộc xung đột ở Syria.

Sự ủng hộ của các tổng thống tiền nhiệm đối với các cuộc chiến tranh bất tận đă tước đi hàng ngh́n sinh mạng của người Mỹ và HK thiệt hại hàng ngh́n tỷ đô la! C̣n Tổng thống Trump ư? Ông hạn chế sử dụng lực lượng quân sự và luôn có hành động nhanh chóng khi cần thiết. (Hăy nh́n xem những ǵ đă xảy ra với Qassem Soleimani: Khi Soleimani ra lệnh giết chết một người Mỹ vào cuối năm 2019, Tổng thống Trump ngay lập tức ra lệnh tấn công và đă giết chết ông ta.) Và tổng thống cũng đă TRÁNH ĐƯA chúng ta vào bất kỳ cuộc chiến mới nào - điều mà gần đây những người tiền nhiệm của TT dường như không thể tránh hoặc không thể chống lại.

Là một cựu chiến binh trong các cuộc chiến tranh tôi thấy rằng, các nhà lănh đạo đưa người lính vào các cuộc chiến vô nghĩa hoặc KHÔNG THỂ chiến thắng th́ đó là những người không tôn trọng, yêu quư người lính.

Quân đội và quốc gia của chúng ta xứng đáng có một vị tổng thống luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của chúng ta, chứ KHÔNG CHỈ là những lời chúc tụng vô nghĩa về sự phục vụ của chúng ta nhằm vẽ nên một bức tranh màu hồng về chiến tranh.

Nước Mỹ - và những người lính- cần một Tổng Tư Lệnh, người sẽ hỏi những câu hỏi hóc búa về lư do TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI CHIẾN ĐẤU RỒI TRẢ GIÁ BẰNG CHÍNH SINH MẠNG CỦA CHÚNG TA.

https://www.nbcnews.com/think/opinion/trump-came-dover-after-my-wife-was-killed-fighting-isis-ncna1239425

By Joe Kent, Gold Star husband and a retired Army officer



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]