RNC - Bài viết của Anne Ng


Posted by Nhị Ca ..66..182.83 on Aug 26, 2020 at 20:43:37:

Bài viết của Anne Ng

Hai đêm của đại hội đảng Cộng Ḥa (RNC) đă diễn ra khá thành công. Các bài phát biểu đều hướng về những giá trị cơ bản của nước Mỹ, về ḷng tự hào của lịch sử, về tương lai của thế hệ trẻ , về sự đoàn kết để cùng xây dựng đất nước. Chẳng có sự đáp trả chỉ trích gay gắt nào về phía đảng đối lập như đại hội đảng DC đă làm. Nếu như tuần trước Michelle Obama gay gắt tấn công ông Trump, xào nấu màu da sắc tộc th́ hôm qua 1st Lady Melania Trump chỉ nhẹ nhàng lên tiếng bà không muốn dành thời gian trong bài phát biểu của ḿnh để chỉ trích đảng đối lập , v́ những lời nói như vậy không mang lại điều ǵ ngoài sự chia rẽ trong thời điểm đất nước cần sự đoàn kết và hướng về một điểm chung duy nhất chính là nước Mỹ. Theo tôi th́ đây cũng là một cú vả nhẹ vào mặt Michelle rồi.
Các bài phát biểu bên phía CH đều kết thúc với câu nói God bless the United States of America. Có thể v́ vậy mà chỉ trong đêm thứ 1 của RNC , lượng người xem c̣n nhiều hơn cả 4 đêm của DNC gộp lại. Có lẽ v́ nhiều người đă quá nhàm chán với những lời lẽ chửi rủa , chỉ trích ông Trump trong suốt gần 4 năm qua. Có lẽ nhiều người đă chán ngấy những bài phát biểu khuấy động màu da sắc tộc. Có lẽ nhiều người đă tức giận với sự quay lưng lại với Chúa, với sự miệt thị đầy chủ tâm lên lịch sử của dân tộc. Có lẽ người ta đă không c̣n muốn nghe những lời rủa xả mảnh đất mà họ được sinh ra từ những người đại diện cho một đảng cầm quyền ở quốc gia này.
Người ta đă thức tỉnh trước những lố bịch giả dối từ một đảng suốt ngày kêu gọi b́nh quyền, công bằng, rộng lượng, nhân ái , yêu người nhập cư, yêu môi trường , thú vật , bảo vệ người thiểu số... Người ta đă chán ngấy những bộ mặt đạo đức giả của những người miệng hô hào chống kỳ thị người nhập cư nhưng quay ngoắt chửi đệ nhất phu nhân Melania là dân nhập cư ko biết nói tiếng Anh chuẩn giọng, và đ̣i tống bà ra khỏi Mỹ. Người ta phát tởm với đám hô hào ăn chay, ko giết động vật nhưng đ̣i quyền phải được giết thai nhi cho tới lúc ra đời, và kể cả thai nhi đủ tuần sau khi phá c̣n sống th́ vẫn có quyền giết bỏ. Người ta đă phát bệnh với những kiểu "rộng lượng nhân ái" trong khuôn khổ cho phép của cánh tả. Người ta chán ghét đám truyền thông/ nhà báo thiên vị , định hướng và dắt mũi người đọc /xem bằng những câu chữ / b́nh luận rẻ tiền phiến diện.
Chẳng phải nội dung đại hội đảng CH đang làm quá tốt nên truyền thông, và cánh tả ko có ǵ khác để chỉ trích ngoài việc soi những chuyện trời ơi như con gái Tiffany của ông Trump xấu quá, soi móc sao bà Melania dám mặc đồ như kiểu quân đội khi chưa từng có huy hiệu nào? Và đem chuyện ko ai mang khẩu trang ở đêm qua tại vườn Hồng rồi rủa tiếp những người tham dự sẽ lây lan thêm virus ra ngoài... Không lẽ họ ko biết rằng tất cả những người tham dự, nhân viên tại nhà trắng đều đă được kiểm tra xét nghiệm nghiêm ngặt? Không lẽ truyền thông cho rằng dân không có năo để suy luận nên phải mớm mồi dùm?
Sau 4 đêm của DNC người ta thấy được ǵ ngoài chủ đề nước Mỹ là một nước đầy chia rẽ, kỳ thị có hệ thống, chửi rủa chính quyền Trump tồi tệ. Hoàn toàn chả có những chính sách , kế hoạch nào rơ ràng nhưng lại nhồi vào đầu dân tin một ông già sắp lẫn ko có 1 thành tích nào đáng nhớ trong suốt 47 năm làm chính trị , với 8 năm đă làm phó tổng thống sẽ lèo lái đất nước này hùng mạnh.
Có lẽ như ngoài việc có nhiều mặt nạ làm tṛ th́ đảng DC c̣n đang tự tin cho rằng phần lớn dân Mỹ rất ngu nên không thể thấy những ǵ đảng này đang làm.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]