Linh tinh - refinance nha


Posted by hỏi ..207..43.81 on Aug 31, 2020 at 17:01:40:

Hỏi muốn refinance nhà qua agent v́ nghe quảng cáo rate hấp dẫn .
Muốn lock rate th́ phải apply đơn cho họ, uploaded all documents W2, banks, paystub, home insurance declaration, etc. cũng 2 tuân rồi.

Mới đầu định đi 15 năm rate 2.125% closing cost ~ 2K, họ applied quicken loans, và biểu ḿnh esign .
Ḿnh chưa esign vi closing cost went up 3K to 5K , họ bảo hôm nay ngày cuối phải làm không thôi promotion expired. Ḿnh đổi ư đi 30 năm rate 2.875 % thấy web ho. list 0 points/ 0 cost nhưng họ nói web họ chưa sync với lenders, nên với rate này phải đóng ~700 closing cost, ḿnh OK, nói họ làm cho ḿnh và nếu được th́ lock rate luôn ngày hôm nay cho xong.
Chờ đến chiều ḿnh text hỏi có good news và lock rate chưa . Th́ họ nói là họ tried to have waived home appraisal nhưng không được, giờ ḿnh phải esign rồi họ order appraisal, rồi mới được lock rate !. Ḿnh vội vàng esign xong, mới sực nhớ hỏi họ bao lâu th́ home appraisal xong, không thấy trả lời lại, google th́ 2 ngày tới 7 ngày mới xong .
Vậy th́ khi có appraisal, th́ rate đă thay đổi, chưa chắc ḿnh được rate này
Có nhà bank nào họ có thể lock rate cho ḿnh mà waived home appraisal không ? loan less than home value (less than 1/5 , vo zillow check)
Tại sao họ không order home appraisal ngay từ đầu khi ḿnh applied và uploaded đầy đủ documents cho họ ? hay applied cho quicken loans ?

Giờ ngồi chờ up to 1 tuần để được home appraisal thấy hồi hộp sợ rate lên :)


===================
Kể luôn từ hồi vô permanent, bị đ́ làm nhiều hơn, lương lănh ra chỉ bằng tiền đóng thuế khi làm contractor v́ rate thấp (rate trước khi được lên lương 2 lần trong 6 tháng sau) và không được trả làm thêm giờ :(

covid-19 - bữa làm essential employee 2 tuần, bắt test covid, ḿnh got negative, giờ WFH tới cuối năm chờ thông báo tiếp

WFH nên adopt 1 con puppy, th́ bị SIP không ai chịu mở cửa chích ngừa với chưa kinh nghiệm bị cắn hoài nên trả lại, sau mượn puppy về chơi, hoá ra nuôi không dễ tí nào, nó kén ăn, lần nào trả về cũng bị ốm đi, thấy tội lỗi, chắc từ bỏ ư định nuôi :)



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]