Re: Chị đội mũ cao bồi


Posted by cảm hóa ..73..180.33 on Sep 01, 2020 at 13:29:17:

In Reply to: Chị đội mũ cao bồi posted by GS on Sep 01, 2020 at 09:55:22:

ha ha ha ha

https://www.bbc.com/vietnamese/forum-53928728

Một cử tri Mỹ gốc Việt được Melania Trump 'cảm hóa'
TS Phạm Đỗ Chí
Gửi đến BBC từ Florida, Hoa Kỳ
28 tháng 8 2020
Joe Biden sẽ thúc đẩy vấn đề nhân quyền trong chính sách của Mỹ với Việt Nam nếu thắng cử?NGUỒN H̀NH ẢNH,GETTY IMAGES
Tôi không ngạc nhiên ǵ khi đọc tin vui gửi đến sau kỳ họp DNC 2020 của đảng Dân Chủ, là thăm ḍ polls sau cùng đă cho thấy tỷ lệ ủng hộ việc làm của TT Trump nhảy vọt lên 52%, và ông đă ghi thêm điểm trong tất cả các nhóm thiểu số, Black, Latin, và Asian.

Đó là chưa kể đến tác dụng của kỳ họp RNC 2020 của Đảng Cộng ḥa bước sang ngày thứ Ba hôm nay, là ngày 26/8/20.

Và nhất là vào cuối ngày họp hai hôm qua, tôi đă ngồi nghe trọn bài diễn văn của bà Melania Trump. Tôi dùng chữ bị "cảm hoá" v́ tôi thực sự xúc động và cảm kích; v́ nếu là người ủng hộ đảng Dân chủ tôi cũng sẽ bầu cho ông Trump lần tới; và v́ nếu là người ủng hộ CH tôi sẽ tự tin hơn vào hy vọng tái cử của Ông.

Bà nói nhiều điều thấm thía, và tôi xin lỗi bạn, v́ không nhớ hết nên không thể kể hết.

Melania Trump đưa ra lời kêu gọi ḥa hợp chủng tộc

Bầu cử 2020: V́ sao chúng tôi ủng hộ TT Trump và Đảng Cộng hoà?

Người Việt rất quan tâm dân chủ Mỹ và bầu cử 2020

Câu nói đập mạnh nhất vào sự chú ư của tôi là "tất cả chúng ta nên nh́n lại mọi thứ, từ đầy đủ mọi khía cạnh của nó".

Melania đă không t́m cách tung hô về chính sách của chồng bà, hay chính cá nhân Tổng thống Trump, và không hề chỉ trích Đảng Dân chủ.

Nhưng bà đă chân t́nh kêu gọi là dù ông Trump bị nhiều người chỉ trích, bị báo chí ḍng chính t́m mọi cách vùi dập, khó ai có thể phủ nhận ông là người yêu nước cực kỳ và đă làm việc ngày đêm nhiệt t́nh cho đất nước. Ông có thể hay phát ngôn hay viết tuưt về mọi thứ, bạn có thể không thích hay không đồng ư với ông, nhưng ưu điểm là mọi người "biết ông thực sự nghĩ ǵ", không dối trá xảo quyệt như đa số các nhà chính trị lăo làng của Washington DC!

Melania cũng nhận ra nỗi khổ đau của sự lây nhiễm và tử vong do bệnh COVID-19 và giăn cách xă hội gây ra, bà không phủ nhận nó hay nói phớt qua cho có lệ. Nhưng bà kêu gọi nh́n về phía trước, t́m cách chữa bệnh hay đợi thuốc vaccine như chính phủ đang cố làm, và hy vọng một tương lai gần tươi sáng hơn.

Melania Trump speaks from the White House Rose GardenNGUỒN H̀NH ẢNH,REUTERS
Đồng thời với bệnh đại dịch trên, Melania nhận ra tác động của nó trong việc gây ra các vấn đề xă hội nghiêm trọng hiện nay như biểu t́nh bạo loạn, và phân hoá chia rẽ chủng tộc.

Nhưng thay v́ kết án phe này hay bênh phe kia như một nhà chính trị, bà đă ôn tồn và chân t́nh kêu gọi mọi người điềm tĩnh hơn, t́m lại t́nh đoàn kết quốc gia là điều cần thiết bây giờ. Thay v́ biểu t́nh hay cướp bóc, hăy t́m trong đó một giải pháp để mở cửa nền kinh tế ra khỏi "lockdown" và cho mọi người sẽ có công ăn việc làm trở lại. Và b́nh yên trong mọi khu phố mới là hạnh phúc đích thực cho đất nước có thể thành tuyệt vời này!

Phil Robertson: 'Tương giao Mỹ-Việt sẽ thay đổi nếu Biden đắc cử'

Carl Thayer: 'TQ sẵn sàng đối phó với bất kỳ ai đắc cử TT Mỹ'

Cử tri ủng hộ đảng Dân chủ nói nước Mỹ đang đi sai hướng

Melania không là một chuyên viên nên không đá động ǵ đến chuyện kinh tế, bà chỉ nói lên tâm t́nh một phụ nữ với mối lo cho trẻ con không bị nghiện ngập. Bà tỏ ra độc lập với những ǵ chồng bà theo đuổi. Bà chỉ khiêm nhường nói rằng nếu mọi người tín nhiệm cho ông Trump tái đắc cử, bà sẽ tiếp tục các công việc xă hội của một Đệ Nhất Phu Nhân trong ṿng 4 năm tới sau bầu cử.

Giấc mơ khiêm tốn đó của Melania có thực hiện được hay không là do lá phiếu của bạn, của tôi và của trên 200 triệu cử tri khác.

Nhưng có lẽ Melania chưa biết tin là các cuộc thăm ḍ mới nhất cho thấy uy tín Tổng thống Trump đang tăng nhanh, và bài diễn văn của bà sẽ tiếp tục củng cố uy tín đó và thu hút sự ủng hộ của rất nhiều phụ nữ khác, bất kể màu da hay giai tầng xă hội, v́ họ cảm kích trước chân t́nh của Bà và ḷng hy sinh yêu nước Mỹ nhiệt t́nh của chồng bà.

Melania walks to the podiumNGUỒN H̀NH ẢNH,REUTERS
Ngoài xa hơn ở ṿng ngoài Vườn Hồng của Toà Bạch Ốc, vào buổi sáng hôm sau, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục ghi những kỷ lục mới, chứng nhận tín nhiệm của cả nước nh́n về trước mặt , hướng đến bầu cử và nền kinh tế hy vọng sẽ phục hồi sớm vào cuối năm nay và sang đến 2021.

Chắc Melania cũng không nhớ chi tiết này trong lịch sử chứng khoán Mỹ, là khi chứng khoán tăng trước bầu cử, người Tổng Thống đương nhiệm sẽ ngồi lại thêm 4 năm nữa.

Và như vậy, ngoài nghị tŕnh chính sách của TT Trump đă được công bố rất chi tiết - khác với chương tŕnh chung chung của người đối lập, Melania có thể tự tin vào khả năng tiếp tục các nhiệm vụ xă hội của Bà cho quyền phụ nữ và cho các trẻ em trong 4 năm nữa.

Section divider
Đọc thêm về đề tài bầu cử Mỹ 2020

BBC News Tiếng Việt luôn ủng hộ những ư kiến đa chiều. Độc giả muốn đóng góp ư kiến về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, xin vui ḷng liên lạc với chúng tôi tại email: Vietnamese@bbc.co.uk



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]