All politicians are crooked


Posted by Lz ..207..61.9 on Sep 21, 2020 at 11:14:51:

Không nói ông Trump v́ ông ấy không phải là career politicians. Chứ phần c̣n lại, kể nguyên cả đám ở Congress, đều là crooks hết. Càng ở lâu, càng già, càng rotten. Dân chủ hay Cộng hoà ǵ cũng vậy

Năm 2016 mấy ông thượng nghị sĩ Cộng hoà làm đủ thứ trên đời để ngăn cản quá tŕnh confirmation cho đề cử thẩm phán của Obama. Họ ngâm đề cử đó tới 1 năm trời, nói là cái này quan trọng quá, phải để tổng thống mới quyết định, blah blah. Supreme Court trống chỗ tới hơn 1 năm

Ông TNS nào đó (Graham) c̣n nói đại ư "các vị (sau này) có thể nhắc lại lời tôi nói bây giờ, về nguyên tắc th́ không bao giờ được chọn thẩm phán mới trong năm bầu cử tổng thống". Ông ta nói chung vậy luôn chứ không nói đảng nào

Nhưng bây giờ khi "cơ hội đến tay", xác bà RBG c̣n chưa chôn mà cả đám đă nhao nhao lên đạp đổ hết những ǵ đă từng nói, từng cam kết trước đây.

Nếu thực sự đảng CH muốn có "moral high ground" th́ giá chót họ cũng nên nh́n lại những ǵ họ đă từng nói mới cách đây 4 năm mà tự bảo ḿnh "enough is enough, let's have a little integrity". Nhưng tất nhiên đă là career politicians th́ làm ǵ có ai c̣n biết integrity, ethics, moral standard là cái ǵ. Lươn lẹo, luồn lách, láo liên, trở cờ nhanh như trở bàn tay.

Bởi v́ lư do này cho nên b́nh thường tôi chẳng tin vào bất cứ đảng nào, nhất là đám "career politicians" của mỗi đảng.

Các bác ủng hộ Trump cũng đừng nghĩ mấy người đó là tốt đẹp chỉ v́ họ pay lip service cho ông ấy vào thời điểm hiện tại. Hiện giờ ông Trump đang có popular support (của Republican and disenfranchised voters) nên cái Republican establishment họ theo. Chứ các bác c̣n nhớ năm 2016 nguyên cái Republican establishment đă từng chống lại ông ấy thế nào, cả Bush và Cheney đều nói "never Trump". Bác Bờm bảo Biden ở Congress bao nhiêu năm không làm được ǵ, nhưng mà Congress đâu chỉ có ḿnh Biden? Mấy ông Graham, McConnell, bao nhiêu người khác cũng ở trong Congress từng ấy năm cũng có làm được ǵ nên hồn? Bush/Cheney starts 2 wars mà tới giờ này nước Mỹ vẫn chưa rút ra được. Dưới thời Bush, thâm hụt mậu dịch của Mỹ với TQ tăng gấp ba lần, từ 88 tỷ (năm 2000) lên 268 tỷ Mỹ kim (năm 2008). (Dưới thời Obama, con số này "chỉ" tăng thêm 30% nữa, lên 348 tỷ năm 2016.) Chứ ko phải nói cứ cái ǵ của đảng CH cũng hay ho.

Bởi v́ cái đám Washington career politicians (cả hai bên) họ nát như vậy, cho nên nhiều khi tôi thấy chán, kệ xác họ muốn làm những tṛ mèo ǵ đối với nhau th́ làm.
Không nói các bác cũng biết cái vụ 2016 và năm nay làm cho bên Dân chủ họ uất hận đến cỡ nào. V́ vậy ne^n nói giả sử như kỳ này đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện, họ dự định nhiều thứ lắm, ví dụ như huỷ bỏ Electoral College (bầu TT bằng popular vote), hoặc tăng số thẩm phán trong Supreme Court lên 11 (để TT mới có thể chọn thêm 2 người - nếu Biden thắng cử). B́nh thường th́ tôi sẽ nghĩ là underhanded partisan measures, chỉ để làm lợi cho 1 đảng chứ không có ǵ hay ho cho quốc gia. Nhưng mà in light of current behavior of Republican senators th́ mấy người kia cũng có hơn ǵ, thôi kệ cho họ chơi tṛ mèo với nhau.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]