Re: giờ này


Posted by GS ..136..141.229 on Sep 15, 2020 at 07:54:25:

In Reply to: Re: giờ này posted by Lz on Sep 15, 2020 at 00:21:04:

Xin được phép bênh chị mắt đẹp lần này
Thật ra bác Lz nói rất đúng nếu đi ngược lại thời gian
Có lần GS đang ngồi trong bếp lặt rau nghe góp được các cụ tṛ chuyện về nỗi khổ của đời người.
Có cụ kể nỗi khổ của bà A trong xóm bị chồng chết trận bỏ lại con thơ cho một ḿnh phải đi bán bún riêu nuôi đàn con thơ dại, thế mà con lớn lên hư hết!
Có cụ khác kể ông B trong xóm trên khổ gấp mấy lần bà A khi bị kẻ giàu có đoạt vợ thế là gà trống nuôi con, rồi bị du côn đánh oan phải nhập viện không biết sống chết ra sao!
Truyện c̣n nhiều nữa nhưng rốt cục các cụ đồng ư với nhau khi cụ Y kết luận đơn giản rằng: Đúng là không có cái khổ nào giống cái khổ nào!

Cái khổ thời đi lính th́ mạng ví như cái bóng đèn chẳng biết khi nào th́ đứt bóng, nhưng đó là c̣n giới hạn trong những nơi có chiến tranh .
C̣n cái khổ của Pandemic thời nay th́ cả thế giới chịu chung mà kẻ thù lại cứ như ma vô h́nh, không phải du côn du kề mà ác chí mề cứ nhè các cụ già mà khẻ! Đă thế kẻ thù lại không thuộc đảng nào để mà trách cứ! Kẻ thù tước đoạt hết các quyền tự do căn bản như là tự do hội họp, không được đứng gần mà phải bịt mồm lại, ngứa mũi không được ngoáy ngứa mắt không được dụi, tuổi mới lớn không dám đi crab nhau!
Cái khổ là kẻ thù vô h́nh đợi lúc ai đó khinh thường hay là chểnh mảng quên đeo mask là chui ngay vào mũi!
Khổ hơn nữa là con cái bảo chúng không nghe, chúng cho Corona chẳng qua là virus như flu thôi, thậm chí c̣n cho là tin bịa đặt do đảng cấp tiến hù dọa để cướp chính quyền (cái khổ này ở Mỹ thôi chứ ở các xứ khác th́ đúng là tại tuổi trẻ hay khinh thường và cho là ḿnh khoẻ chẳng con virus nào nhiễm được vào một cơ thể khoẻ mạnh . Có anh trẻ tên TOI mà GS biết đă láo toét tuyên bố xanh rờn là một ḿnh anh TOI có thể đi sang Vũ Hán hút hết Corona vào người mà chẳng sao)
Cái khổ không phải ai làm nấy chịu mà là quít làm cam chịu!
Tuổi trẻ đem virus về gả cho ông bà cha mẹ già!
Nói tóm lại th́ xưa lính VNCH vác súng ra trận biết kẻ thù là các anh đội nón cối và mỗi khi về phép chẳng đem chết chóc về hậu phương mà đem niềm vui đoàn tụ, nay kẻ thù vô h́nh cũng chẳng thuộc đảng phái nào mà con cháu yêu quư cứ ngang nhiên đem về thở vào mặt những người đáng lẽ phải bảo vệ chăm sóc lúc tuổi đă về chiều!



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]