Re: Distractions !?


Posted by Lz ..207..61.9 on Sep 16, 2020 at 00:29:57:

In Reply to: Distractions !? posted by Bờm on Sep 15, 2020 at 19:01:56:

Kiểu này ông Trump được Nobel Hoà bình thật chứ không phải chơi :)

Mấy chục năm nay (cho tới trước thời ông Trump) chỉ mới có 2 nước A rập bình thường hóa quan hệ với Israel. Ông Carter kết nối nước A rập đầu tiên (Ai Cập) là có Nobel Hòa bình ngay. Nước thứ hai (Jordan) bình thường hóa quan hệ với Do Thái dưới thời Clinton, tuy lúc này ông Clinton không làm nhiều nhưng hai người ký vào cái Oslo According trước đó một năm đều có Nobel hoà bình (Arafat, Rabin).

Giờ ông Trump đùng 1 cái có thêm 2 nước nữa thì cũng dễ có giải Nobel lắm

Mà các bác thấy người Hồi giáo họ kình nhau ghê chưa? UAE và Iran đều theo đa.o Hồi, chỉ có 1 bên Sunni, một bên Shiite, vậy mà UAE/Bahrain họ sợ Iran tới nỗi sẵn sàng bắt tay với Israel, một nước ngoại đạo, ké thù truyền kiếp của dân A rập, dù biết sẽ bị đồng đạo (Palestine) chửi bới không ra gì (vì phản bội sự nghiệp "cứu nước" của dân Palestine). Chứ không phải như ở ngoài nhìn vào cứ nghĩ đa.o Hồi nước nào cũng yêu thương nhau.

(Cái này hơi giống chuyện hồi xưa với chủ nghĩa CS. Hồi đầu EIsenhower cứ sợ red tide, falling dominos blah blah, chứ biết đâu mấy nước CS chỉ có cái miệng, bên trong thì chống nhau như điên: LX vs TQ, VN vs Khmer đỏ, VN vs TQ, ...)



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 Mã đang dùng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chính của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]