Re: [mật tông] SỰ TỒN GIỮ TINH LỰC (cont.)


Posted by tâm tịnh ..108..192.253 on Jun 26, 2018 at 19:52:05:

In Reply to: [mật tông] SỰ TỒN GIỮ TINH LỰC posted by tâm tịnh on Jun 26, 2018 at 19:39:26:

Mật tông ( TANTRA - chi phái tình dục ) hiện nay ở Tây Phương được gọi là Tình dục Tinh Thần hay có tên gọi khác là Huyền Học Tình Dục Hay là Siêu Tình Dục Học.. Thực ra , danh từ Huyền Học Tình Dục hầu như đã trở thành phổ thông trong tất cả các lưu phái truyền thống tâm linh,các truyền thống tinh thần và các môn phái Tình Dục Thiền Định .

Huyền Học Tình Dục là kết quả tổng hợp tinh hoa cuối cùng sự giảng dạy của hai hệ thống Ấn Độ Giáo và Phật Giáo ;Thực ra Tình dục Tinh Thần chỉ là một thành phần của một chỉnh thể rộng lớn hơn nhiều .Đó là Mật Tông, nó có nhiều chi phái có những cách luyện tập khác nhau, để thích hợp với sự tiến hóa tùy theo từng trình đ của mổi người .

Huyền Học Tình Dục bao trùm tất cả các lảnh vực :Sinh -Tử-Khoái Lạc-Đau- Khổ-Giàu-Nghèo-Đẹp-Xấu-Buồn-Vui -Giận Hờn-Lo Sợ-Say Thần Lạc Phách-Mê Mẩn Đảo Điên-Giao Hợp-Độc Thân và Có Gia Đình ...

Căn bản giảng dạy của Khoa Huyền Học Tình Dục là sự giảng dạy về Phá Chấp tức là không chấp trước, không nắm bắt..Khi Ta nắm giữ lấy một sự , vật hoặc một hành động gì thì ta sẽ bị trói buộc vì vật đó, vì ta sợ mất và phải bỏ công gìn giữ, như vậy ta không được tự do.Khi Ta tránh né một sự , vật hoặc một hành động gì, thì ta bị trói buộc vào đó , vì ta phải để ý và đè nén không được gặp mặt với sự, vật đó hay không làm hành đng đó, như vậy ta không có Tự Do .Do đó , sự chấp nhận tất cả như là một sự thực hiện hửu , nhờ đó mà Ta trở nên được hưởng sự Tự Do .Sự Chấp Nhận , tự nó không phải là sự tùng phục hay là sự từ bỏ mà ở đây nó có nghĩa là một Sự Phá Chấp.

Bằng cách chấp nhận thực tại , không lo sợ tương lai và tự kiểm thảo những kinh nghiệm của quá khứ. Ta có thể hoàn toàn hòa điệu và khiêu vũ với cuộc đời trong sinh và tử.Không có gì là tốt và xấu;đúng và sai;thánh thiện và tà ác; mà chỉ có sự đau khổ là tồn tại; cho đến bao giờ Ta buông bỏ được những điều trên tức là Phá chấp được , thì Ta sẽ hết đau khổ. Cho đến, Ta dù là rất đẹp hấp dẩn hay là trơ trọi dộc thân ; Ta đều có thể hội ý được.Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hay là thấp hèn bởi vì Ta hấp dẩn hay không hấp dẩn, như vậy Ta đã bị trói buộc,đã chấp trước;Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hoặc mặc cảm vì độc thân hay không độc thân; như thế là Ta đã bị trói buộc, đã chấp trước .Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hay mặc cảm vì không thủ dâm hoặc thủ dâm ,như vậy , Ta đã bị trói buc,đã chấp trước;Nếu Ta cảm thấy hảnh diện hoặc mặc cảm có hay không có dị tính luyến ái ( tức làm tình với người khác phái ); hoặc là đồng tình luyến ái hay là lưởng tính luyến ái ( cùng dị tính hay đồng tình luyến ái cũng được );như thế là Ta đã bị trói buộc, đã chấp trước .Nếu Ta cảm thấy hảnh diện vì hoặc mặc cảm vì Ta làm hay không làm các việc sau đây : đi lể nhà Thờ hay nhà Thờ Do Thái hay vào Đạo viện, Chùa Chiền ....hay cầu nguyện hay tỉnh tọa ; quyên góp từ thiện hay nộp 1 phần 10 phần lương cho nhà Thờ hoặc ủng hộ một hoạt đng của một tôn giáo nào đó; Như thế là Ta đã bị trói buộc, đã có chấp trước .

Một hình thức khác của thái độ hảnh diện là : lòng thành tâm giả tạo;sự kiêu ngạo, tự hào;tự đại, chủ nghĩa tự ngã độc tôn;sự thi ân;khiêm nhượng. Một hình thức khác của mặc cảm tự ti là : có ti;mắc cở;tự ti;không có tư cách;không quan trọng;ngu muội và chậm lụt.Cho dù Ta có làm hoặc là Ta không làm, đó đều là Ta đã bị ràng buộc , chấp trước với sự, việc hay vật bằng cách nầy hay bằng cách khác ,một cách không khác nhau.

Nếu Ta bị ràng buộc với sự, việc hay vật hoặc một hành động nào đó, thì một thời gian ngắn về sau, Ta sẻ cảm thấy đau đớn về cơ thể, đau buồn về tinh thần, tình cảm hay là cuộc sống của Ta bị mất thăng bằng, vì sự, việc hay vật hoặc một hành động nào đó bất ngờ, đã rời ta, đả bỏ ta, đả mất đi , hoặc có khi Ta không muốn sự, việc hay vật hoặc thấy một hành động nào đó ở đó nửa ;Khi một hành đng xảy ra vì quá chậm,quá mau quá....hoặc sự việc xảy ra khác với điều Ta mong đợi,hay hy vọng. Do đó, một thời gian ngắn về sau, Ta sẽ bị rơi vào trạng thái mà Đức Phật gọi là Đau Khổ.; Do đó, Ta chỉ đơn giản chấm dứt những thói quen xấu, bắt đầu làm những thói quen Tốt. Giải pháp không phải ở nơi chấm dứt hay ở nơi bắt đầu ;mà là ở nơi cách Ta chuyển di cách thức mà Ta đã là, đã làm, đã có. Ta biến đổi đi năng lực của sự trói buộc;Ta biến đổi đi năng lực của sự né tránh . Nhưng Ta đã biến đổi năng lượng bằng cách nào ? Để tìm lời giải đáp, nhiều người đã tìm được câu trả lời, bằng cách là Ta đi tầm Sư học Đạo ; vì thế Ta đã từng mất một thời gian dài ngồi dưới chân của những vị Đạo Sư những vị Thầy, hay Sư Phụ ...

Ta đã phải đi vào những Tu viện hoặc Đạo viện hay những Tổ Chức Tâm Linh để rèn luyện. Khi mà Ta có khả năng biến đổi;chuyển hóa;biến chất;biến hình;biến hóa các thể năng lực của Ta một cách tự ý . Là Ta đã đạt được sự Tự Do;sự Viên Mản ; sự Đắc Đạo;sự Đại Định hoặc ở Tin Lành thì gọi là Ta đã được vào Nước Chúa.

Có nhiều con đường và phương pháp để chuyển hóa năng lực . Trong đó phương pháp dùng Tình Dục để chuyển hóa năng lực của Ta, cũng là một trong những con đường tràn đầy sự thánh thiện như những con đường khác; mà con đường nầy ngày xưa, chỉ được giảng dạy và thực hành trong nội bộ hay nội môn ,trong bí mật hay chỉ dành riêng cho một giai cấp quí tộc nào đó mà thôi hoặc đánh lạc hướng dư luận quần chúng bằng cách chụp mủ , lên án hay ngăn cấm trong quá khứ..( Còn người thường thì chỉ biết và thực tập sự giao hợp theo đường lối thông thường tiêu cực , đầy sự tác hại cho sức khõe và đổ vở tinh thần và chán chường trong cuộc sống, mà thôi, tức loại tình dục làm cho thất thoát và suy yếu năng lực và sinh lực sống của đại đa số người không có kiến thức và kinh nghiệm thăng hoa tình dục nầy ).

Do đó, - phương pháp Thăng hoa Tình Dục là một con đường dẩn Ta đến sự Tự Do. Tình Dục là một con đường dẩn Ta đến sự Thành Đạo Viên Mản.- Tình Dục là một con đường dẩn Ta đến địa vị Quân Vương.

Tình Dục không phải là một con đường duy nhất và nó không phải là một con đường tuyệt hảo cho tất cả mọi người. Nhưng nhất định nó là một con đường mạnh nhất, vì Thăng hoa Tình Dục không phải là một loại tình dục mà người thường, thường làm. Mà phương pháp Thăng hoa Tình Dục nầy , là một phương pháp chuyển hóa năng lực của Tình Dục bằng con đường kết hợp tất cả các thể, cùng tất cả những loại năng lực của Thượng Đế đã ban cho Ta.

Nó được gọi là Tình Dục Tinh Thần hay là Siêu Tình Dục . Tình Dục Tinh Thần , rất ưu việt nếu so sánh đối với Tình dục xác thịt -Tình Dục sơ cấp- Tình Dục ma xát, đụng chạm của xúc giác - Tình Dục nóng cháy - Tình Dục nguyên thủy ..

Thiền Định Tình Dục có nhiều hình thức khác nhau của riêng nó., cũng như Tình Dục Hiện Đại của người thường cũng có nhiều hình thức khác nhau của nó.
Nhiều lúc những hình thức nầy giống nhau, có lúc trông thật khác lạ.

Trong nhiều Trường Tình Dục Tinh Thần, có ít nhất bốn hình thức Thiền Định lớn :- Phương pháp dùng Âm Ba dao động của Âm Thanh là Thần Chú- Phương pháp dùng Tư Thế khác nhau của cơ thể và mười ngón tay của hai tay còn gọi là Ấn Quyết - Phương pháp kiểm soát hơi thở - Phương pháp dùng những hình kỷ hà , hình học khác nhau để quán tưởng, tưởng tượng là Mạn Đà La .

Phương pháp dùng Âm Ba dao động của Âm Thanh để chuyển hóa năng lượng là : dùng Âm Thanh hoặc một tập hợp Âm Thanh; Có khi Âm Thanh được biểu hiện ở hình thức phát thanh một nguyên âm;có khi phát thanh bằng sự tưởng tượng;có khi lấy âm thanh từ giới Tự Nhiên; từ những dụng cụ Âm Nhạc hay đến từ những nguồn Âm Thanh khác trong vũ trụ. A u m hoặc Om là một âm thanh tương tự như Amen ở Tây Phương . Tương tự như vậy, sự phát thanh của đôi Nam Nữ trong lúc giao hợp , khi đạt đến đỉnh cao của sự khoái lạc mà họ đã phát ra,là Âm Thanh Ummmm !- Oooh ! hay Aaah ! cũng là một loại Âm Thanh của lòng thành Khấn nguyện của Linh hồn, đối với Đền Đài xác thịt mà Linh hồn đang cư ngụ.

Phương pháp dùng Tư Thế nằm ngồi ,khác nhau của cơ thể và mười ngón tay bắt tréo hay đan xỏ vào nhau của hai tay , thì đó là một hình thức của sự bắt nối lại các đường dây từ điện của cơ thể và của hai tay trong việc tiếp thu hay phát đi các luồng năng lực của cơ thể để tiếp nối hai thế giới cực vi và cực đại của vũ trụ và cơ thể lại với nhau ; để từ đó Ta có thể đạt được một kết quả nào đó về tinh thần hay hấp thụ một loại năng lực nào đó cho sức khõe mà ta đang mong muốn .

Trong Thiền Định, sự Mặc Tưởng và Trầm Tư thường phối hợp các điệu bộ cùng tư thế lại với nhau. Đức Chúa thường được miêu tả , lúc Ngài đứng , thường phối hợp cách đứng của Ngài với hai vai, hai tay và hai bàn tay phối hợp với nhau thành một tư thế hài hòa ,và có ý nghĩa thâm diệu vô cùng.
Hai bàn tay chấp lại khi khấn, nguyện là một hình thức khác của tư thế, của hai tay.

Đức Phật ở phương Đông ,ngồi trong tư thế liên hoa ( hai chân gát tréo lên nhau)cũng là một điệu bộ (điều thân )của cơ thể trong lúc Thiền Định. Do đó, tư thế của đôi Nam Nữ trong lúc giao hợp cũng là một tư thế của Thiền Định Tình Dục vậy.

Sự kiểm soát hơi thở bằng những mẩu mô hình, do sự ý thức hô hấp của Ta. Sự hít thở bằng mủi là một phương thức hô hấp nổi tiếng ở phương Đông .Ta thường xử dụng một kỷ thuật hô hấp đặc biệt dành cho sự huấn luyện trong thể thao và trong ca hát , Đôi khi, trong Tình Dục trị liệu ở phương Tây thường dạy rằng : sự nín hơi thở làm khống chế và giảm mất sự khoái lạc, do đó, hảy hít thở tự nhiên...

Trong phương pháp Quán Tưởng . Ta thường dùng những hình ảnh của Kỷ Hà Học .Ta dùng những hình nầy để quan sát từ bên ngoài với hai mắt mở ra; và tái tạo những hình nầy lại với hai mắt nhắm lại, mà những hình và màu của kỷ hà nầy, vẩn hiện ra trong đầu Ta, như lúc ta mở mắt mà nhìn thấy vậy.
Mạn Đà La hay còn gọi là Đàn Tràng là những đồ hình kỷ hà có hình tròn.Những loại biểu tượng,những màu sắc, những hình ảnh , tất cả có thể là đối tượng của sự quán tưởng của Mạn Đà La.

Thập Tự Giá với cây vạch ngang, đặt ở những vị trí khác nhau trên đường vạch đứng, là một hình ảnh thân quen , mà Ta đã thấy xuyên qua, nhiều nền văn hóa và thời đại khác nhau trên thế giới.

Sự Thiền Định thường kết hợp âm thanh,tư thế của cơ thể , của các ngón của hai bàn tay , sự kiểm soát hơi thở, và quán tưởng những hình kỷ hà, là những hình thức Ta thường học trước tiên.

Thật ra, Thiền Định là sự thức giác của ý thức,sự nhất trí, quán thông của trí nảo và cơ thể ,trong từng giây phút hiện hửu của tự ngã .nó vượt qua khỏi những hình thức hay không hình thức;nó vượt qua khỏi sự hành động hay không hành động, mà lúc nào Ta cũng sống trong sự thức giác viên mản vậy .
Do đó, thế nào là Thiền Định Tình Dục ?

Đây là một hình ảnh được dùng trong Thiền Định Tình Dục ; Ta ngồi trong tư thế gát tréo hai chân lên nhau trong lúc giao hợp với người yêu, trong lúc đó miệng Ta ngân vang âm thanh Om và hai mắt nhìn chăm vào mắt trái của người yêu.Nó thật là đơn giản, ngoại trừ ta bị trở ngại không ngồi gát tréo chân được, nếu Ta đem so sánh với loạiTình dục thông thường của người đời , thì Thiền Định Tình Dục vượt xa hơn do phương pháp nghi thức thánh thiện của nó , xuyên qua phương thức nuôi dưởng và kích thích những cảm quan của cơ thể , thể hiện sự hiến dâng , và làm vinh danh sự kết hợp tình dục thánh khiết của hai tính phái..

Trong Thiền Định Tình Dục , hình thức giao hợp của đôi nam nữ bề ngoài , xem như rất khó hiểu và phức tạp , nhưng thực tế bên trong, cả hai đều đạt đến sự tỉnh thức viên mản vậy.Những dử kiện sau đây đã hình thành sự luyện tập môn Thiền Định Tình Dục : - Ta cần ý thức trong hiện hửu của sự tồn tại ( Ta suy tư, ta tồn tại )- Ý thức sự rung cảm do hai làn da của đôi Nam Nữ chạm lấy nhau .- Chuyển những rung động của năng lực tình dục xuống vùng xương chậu hoặc các nơi khác mà mình muốn.- Lắng nghe hơi thở của người yêu và của cả hai.- Cảm nhận nhịp đập nồng cháy và rạo rực của con tim .

-Ý thức đến sự thư giản thoải mải, căng phồng trong niềm sung sướng dâng cao, của từng thớ thịt trong cơ thể.- Ta quên cả giá trị của thời gian và không gian, mà thức giác và hưởng trọn tất cả những niềm vui trong Thiên Đàng nơi hạ giới .

Đó là Thiền Định Tình Dục vậy. Không nên chú ý đến những hình thức - không nên chú ý đến điều mà ta đang làm hay để ý đến sự định nghĩa, dù là lúc ta tự thỏa mản-hôn,hít , nút hay bú hay là giao hợp bằng cửa sau, hay là hình thức, qua sự giao hợp của hai cơ quan sinh dục; hoặc thực hành những nghi thức Thiền Định Tình Dục hay là những hình thức làm tình với sự đồng ý của người khác phái đi nửa . Tất cả chúng ta , đã Thiền Định Tình Dục qua suốt một số thời gian và đi xuyên qua nhiều cấp độ khoái lạc khác nhau của cơ thể .Và chúng ta đã biết là Thiền Định Tình Dục là một sự chuyển hình mô thức của cuc sống, và chúng ta hiểu rằng, chúng ta là một Đấng Chủ tể Thiêng liêng đang cư ngụ, trong Đền Thờ của xác thịt . Chúng ta không phải là những bộ máy của cảm quan , những cảm tình hay là những dung mạo của tinh thần hoặc là một bộ máy xác thịt, do sự kết hợp bởi nhiều hệ thống tâm , sinh lý lại với nhau.Trên đó chúng ta cũng không phải là những hệ thống năng lượng có những sự rung động vi tế , nằm thẩm thấu lên nhau như những trường năng lượng của cơ thể-những cơ thể tiềm ẩn - những cơ thể hào quang, tinh tú và những hệ thống vi tế , tiềm ẩn khác.

Những hệ thống vi tế tiềm ẩn nầy của cơ thể đã gây ảnh hưởng lên vật chất chung quanh và cơ thể xác thịt của chúng ta , mà chúng ta khó nhận thấy được bằng những giác quan thông thường.

Những hệ thống năng lực tiềm ẩn nầy là những hệ thống trung tâm lực lớn nhỏ nằm rải rác trên cơ thể của chúng ta.
Hầu hết những trường Thiền Định đều dạy : trong cơ thể của chúng ta có bảy trung tâm năng lực chính nằm ở trục chính giửa trong cơ thể và những trung tâm năng lực phụ, nằm rải rác khắp cơ thể. Những trung tâm năng lực nầy không nhận thấy được bằng mắt thường , mà ta chỉ có thể thấy được ,nhờ sự cảm nhận xuyên qua sự thực hành Thiền Định mà thôi.và chỉ nhờ từ đó ta có thể phát triển những khả năng siêu giác về sau và nhìn nó được dể dàng hơn. Điều quan trọng được biết là những trung tâm năng lực nầy , tương tự như những trạm biến điện thế , trạm biến đổi và trao đổi năng lượng, giửa cơ thể xác thịt và vũ trụ chung quanh. Nói một cách tương tự, cơ thể xác thịt tiến hành tiêu hóa và biến đổi thức ăn ra những chất dinh dưởng đi nuôi cơ thể xác thịt, còn những trung tâm lực đem xuống và làm biến đổi những năng lực của vũ trụ ra thành những loại năng lực khác nhau để cho cơ thể ta xử dụng.

Như vậy , môn Thiền định là dùng để đánh thức những trung tâm năng lực và những luồng năng lực tiềm ẩn khác, sau đó khuếch đại năng lực nầy lên, để cho ta xử dụng .

Tương tự như thế , những nghi thức giao hợp của Nam Nữ trong Thiền Định Tình Dục ,cũng đi đến một mục đích như trên .
Sự thức giác của linh hồn đã cung cấp cho ta những chiếc chìa khóa ,để mở những cửa ,đi vào những hệ thống tiềm ẩn ,không thuộc vào cơ thể và cỏi đời vật chất nầy .

Sau đây là một đối chiếu cơ bản cho phương Tây :
- Tinh Thần cao hơn cấu trúc của xác thịt.

- Không được phủ nhận những giá trị của cơ thể xác thịt.
- Không được áp chế cơ thể xác thịt.
- Không được miệt thị, khinh khi hay đày đọa ,hành hạ cơ thể xác thịt..

Củng như không nên lý tưởng thái quá cơ thể xác thịt.
- Không được quá tôn vinh, hay biến cơ thể xác thịt thành một vật ,chiêm bái độc tôn, mà từ đó sẽ khiến ta xa lánh với đồng loại và vạn hửu.

Thông qua việc thực hành môn Khoa Học Thiền Định Tình Dục , cơ thể xác thịt cùng những hệ thống năng lực vi tế của ta ,được điều hòa , thăng bằng trung chính,bình đẳng , hoàn chỉnh,đồng bộ và được thống nhất với nhau. Từ đó, chúng ta có thể biến đổi năng lực nầy thành ra những năng lực hửu dụng . Chúng sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều ,trên bước đường tiến hóa của kiếp sống nhân sinh.

Bí mật giờ mới được tiết lộ , tiếc cho mấy thầy tu mật nào trên 60 ^_^ . (Sưu tầm)



Follow Ups:
Monitor only
Password:   

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments: (Xin nhớ đ�nh một chấm v�o khung điện thư ph�a tr�n)
 M� đang d�ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website ch�nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Dharma Forum ]