Bàn với bác KT về kiếp sau


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.9) on September 23, 2021 at 14:04:42:

Dưới kia bác nói:

"Tôi nghe tức cười, cho cách suy nghĩ của bạn tôi, tuy là người Phật Giáo nhưng tôi nghĩ chết là cắt cụp là thế end là chấm hết. "

Nếu chết là cắt cụp, the end, vậy bác nghĩ chúng ta sống trên đời làm ǵ?

Tôi chẳng biết rơ (v́ đă tới đó bao giờ đâu mà biết), nhưng tôi nghĩ (đoán) là chưa phải "the end" :) Tôn giáo nào cũng nói rằng không, đó chưa phải là dấu chấm hết

Chỉ có science th́ lúc nào cũng khăng khăng là "bằng chứng đâu" để nói "that is the end". Nhưng mà có nhiều cái science nói là có mà science cũng chẳng thể nào giải thích được.

Một khi tôi hiểu ra là science cũng chẳng biết ǵ hơn (ngoài những thứ cơ bản) th́ tôi nghĩ điều ǵ cũng có thể xảy ra, kể cả after-life :)

Nhưng cho dù có after-life, tôi cũng không nghĩ nó là cái ǵ đơn giản để mà "biết" hoặc "đoán" được là nó ở đâu, như bạn bác nói. Nó không phải như ví dụ bác từ Mỹ đi về VN, để nói "lúc tôi ở Mỹ tôi biết sẽ đi về VN", hoặc "giờ tôi ở VN chứ tôi biết ngày trước đang ở Mỹ". Cách suy nghĩ là cách suy nghĩ của người phàm, trong khi after-life (nếu có) thuộc về một cái dimension khác rồi, không phải thứ người phàm có thể h́nh dung được


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)