Thật giả giả thật


Posted by Lz ..207..61.9 on Nov 10, 2020 at 01:25:04:

Thời bây giờ, fake news nhiều, nên nhiều khi đọc news không biết là thật hay giả.
Chưa kể đă từ 10-15 năm nay, TQ họ cài cắm rất nhiều "shadow influencers" và activists khắp nơi trong ḷng nước Mỹ. Kể từ mấy cái viện Khổng Tử trong các trường đại học, cho tới bao nhiêu là sinh viên TQ hay là dân làm ăn. Đất Mỹ mà nhiều khi họ làm y như là ở TQ vậy. Giả sử giờ có ai đó biểu t́nh "Free Tibet" hay là "Free Xinjiang concentration camps" là thế nào cũng có một đám c̣n đông hơn tới biểu t́nh phá rối. Họ lợi dụng "freedom of speech" để làm càn, không ai dám nói ǵ cả.

Cho nên hôm trước có cái bài báo ai đó viết "China wants Trump to win" hay "Biden will be just as tough on China", mới nh́n th́ cứ tưởng như thật, nhưng thật ra có phải là fake news để support Biden hay không th́ chẳng biết được. Có nhiều tay bồi bút nhận tiền của TQ rồi họ lái dư luận rất là khéo, theo hướng có lợi cho TQ, ḿnh ở ngoài không biết trừ khi vỡ lở ra.

Ví dụ của vỡ lở ra như là khi ḷi ra cái cty của Hunter Biden nhận tiền TQ bấy lâu nay, hoặc khi người ta biết v/c Diane Feinstein giàu to nhờ thương vụ với TQ
(Diane Feinstein là một trong hai senators của California)

Chưa nói chuyện Tài xế lâu năm của Feinstein là gián điệp Tàu

Bởi v́ có top-level access tới những thành viên cao cấp nhất trong chính quyền (thượng nghị sĩ, phó tổng thống), nên nhất cử nhất động ǵ của chính quyền Mỹ, điểm yếu điểm mạnh của họ, và nhất là những bàn bạc bên trọng (internal deliberation), TQ đều nắm được hết. Cho nên mỗi lần định có cái biện pháp ǵ đó đối với TQ, họ đều đánh phủ đầu, dọa làm cái này cái kia (đúng ngay "thóp") nên bao nhiêu đời TT đều rút lại hết, không dám làm.

Chỉ có mỗi ḿnh ông Trump, cứ một ḿnh một kiếm không giống ai nên mới làm được mấy điều tưởng như không thể kia.

Giờ Biden đang nắm lợi thế, Tập Cận B́nh bên kia chắc đang sướng lắm, nhưng vẫn từ từ chưa muốn mở sâm banh ăn mừng, chắc sợ phản ứng của ông Trump (vẫn c̣n làm TT trong hơn 2 tháng nữa).

Nếu mọi thứ không thể đảo chiều th́ tiếc cho tiên đoán của bác cáo ko thành hiện thực.

Nghĩ cũng hơi giống như Quang Trung Nguyễn Huệ ngày xưa. Ngày xưa QT dự định đánh lớn, dẹp xong Đàng Trong sẽ lấy lại lương Quảng (ko biết là lấy thật hay chỉ là chiến thuật để mở thêm đất), rồi bao dự định canh tân. Tiếc là ngài chết sớm quá. Triều Nguyễn sau này (Gia Long, Minh Mạng trở đi) quá thủ cựu, không chịu mở mang học hỏi thêm, chỉ lo hưởng thụ (thời Minh Mạng, VN là nền kinh tế lớn nhất ĐNÁ) & đàn áp dân chúng, nên triều chính ngày càng bại, dẫn tới làm nô lệ cho Pháp, rồi CS, bao nhiêu năm nội chiến trường kỳ, đến giờ vẫn chưa hết đói khổ. Chứ nh́n sang Nhật Bản, thời Gia Long họ cũng như ḿnh thôi, nhưng nhờ có cải cách của Minh Trị Thiên Hoàng mà thành ra hùng cường tới tận bây giờ.

Hiện giờ th́ nước Mỹ so với TQ vẫn c̣n đang một 9 một 10, nhưng nếu Biden lên và tiếp tục con đường đă chọn của Feinstein và Clinton, sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi, th́ không biết vài chục năm nữa mọi thứ sẽ ra sao. Có khi nào tới lúc đó tổng thống Mỹ muốn làm ǵ lại phải sang Bắc Kinh xin ư kiến, giống như lănh đạo VN bây giờ?



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]