Re: Thật giả giả thật


Posted by Lz ..207..61.9 on Nov 10, 2020 at 01:55:39:

In Reply to: Thật giả giả thật posted by Lz on Nov 10, 2020 at 01:25:04:

Tất nhiên nếu nói nước Mỹ có nhân viên của Tàu cài cắm, th́ VN c̣n có đến bao nhiêu. Hiện giờ có thể nói TQ đă có tay trong ở tất cả các cấp độ trong chính quyền VN rồi. Nhiều cái trong nước chưa biết mà bên Bắc Kinh họ đă biết hết

Nói chuyện bồi bút lái câu chuyện theo hướng có lợi cho TQ, tôi có cái này kể cho các bác. Như chúng ta đă biết, hải quân Mỹ thường hay có các chuyến Freedom of Navigation ṿng quanh hay đến gần các băi đá ở Trường Sa / Hoàng Sa để chứng tỏ chúng không có lănh hải riêng của nước nào. Những chuyến đi này có lợi cho VN v́ chống lại đ̣i hỏi của TQ (đ̣i lănh hải trong đường 9 đoạn). Nhưng có 1 số bọn bồi bút (và Chinese activists) lại nói là "VN nên phản đối Hoa Kỳ làm những chuyến đi đó, v́ làm như vậy làm cho TQ tức giận, nên họ sẽ tăng cường xây đảo và đem tàu chiến / hải cảnh vào biển Đông". Ư nói nếu như cứ để yên không làm ǵ cả, không ai phản đối ǵ, th́ TQ sẽ "hiền" hơn

Nghe mà muốn phát ói. Nói vậy khác nào nói với một người đang bị sàm sỡ "thôi đừng to tiếng chống trả nữa, cởi áo dạng chân ra th́ nó sẽ thấy chán nó tự bỏ đi" (xin lỗi các bác hơi bỗ bă một chút)

Mà thật sự VN có dám đi đâu, hải quân Hoa Kỳ đi thôi. VN chỉ có mỗi việc là ngồi nh́n và vỗ tay thôi, chứ có phải làm cái ǵ đâu mà cũng sợ.

Để yên th́ họ lại càng lấn tới thôi. Năm nào họ cũng lấn tới, năm sau nhiều hơn, gần bờ biển hơn năm trước. Vùng đặc quyền kinh tế (vùng cấm nước ngoài khai thác, thăm ḍ tài nguyên, đánh bắt cá) theo công ước luật biển của LHQ (mà cả VN và TQ đều đă kư) là 200 hải lư. Nhưng tàu TQ năm nào cũng vào thăm ḍ địa chất, c̣n tàu cá của họ th́ vô tư rồi, có khi vào chỉ cách bờ biển VN 30-50 hải lư.

Hiện giờ họ làm từ từ, v́ c̣n đang vướng Đài Loan. Đài Loan là vùng đệm (buffer) cho biển Đông. Chứ một khi Đài Loan bị mất, tất cả những vũ khí khí tài hiện đang để ở Phúc Kiến (giáp eo biển Đài Loan) đem xuống Hải Nam th́ VN chỉ có nước vẫy cờ trắng, ngư dân treo tàu hết chứ c̣n biển đâu mà đi. Chưa nói lúc đó cả cái nước VN cũng bị đe doạ (nó đổ quân vào ĐN hay Huế là cả nước bị cắt làm đôi ngay).



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]