KT & Tỳ Kheo Thích Ngủ Ngày


Posted by B ..73..180.33 on Oct 07, 2020 at 20:21:39:

ha ha ha ha

Gà Mái posts nè :

https://www.facebook.com/nusimiendang/posts/3678194615525657

ĐẨY LÙI SEX
Khi c̣n trẻ, t́nh dục trong Miên Đáng phát ra th́ kéo dài khoảng... Miên Đáng chẳng muốn tiết lộ con số, Miên Đáng nghĩ đàn bà con gái nên giữ lại cho ḿnh những bí ẩn.
Tuy sex băo bùng như thế, nhưng trong đầu của Miên Đáng c̣n có một thứ lớn hơn cơn sex kia: nỗi ám ảnh về sinh tử, về sống và chết. V́ thế, Miên Đáng không dùng sức khoẻ và thời gian của tuổi trẻ để đi t́m người khác phái để giải quyết sinh lư, mà Miên Đáng đi t́m con đường thoát ra sinh tử với nỗi buồn vô hạn hiện trên mặt. Thỉnh thoảng người ta hỏi sao Miên Đáng trông buồn quá ! Và Miên Đáng giật ḿnh khi bị hỏi như thế.
Qua kinh nghiệm của bản thân, Miên Đáng thấy những kẻ kia làm toàn chuyện sex điên rồ như thú vật, v́ họ là con người mà không có mục đích lớn lao của con người, nên họ trở thành người mà hành động như thú vật.
Lại, Miên Đáng có bạn thân khi cùng học từ lớp 9 lên đến đại học. Miên Đáng dù khao khát cũng không kêu bạn thân làm ǵ, và bạn thân của Miên Đáng cũng không làm ǵ Miên Đáng. Lúc đó là 2 năm đại học thứ 1-2, Miên Đáng 21-22 tuổi.
Từ kinh nghiệm này của bản thân, Miên Đáng biết rằng dấu ấn của đạo đức ở kiếp trước có thể kéo dài đến kiếp này, và cùng với một số đạo đức học ở kiếp này, giúp cho Miên Đáng và bạn thân không hề làm ǵ với nhau cả, mặc dù cả hai đều bước vào tuổi mà t́nh dục rất mạnh mẽ.
Khi động dục, Miên Đáng không bao giờ nghĩ đến việc làm t́nh với ai, v́ Miên Đáng chẳng yêu nổi người nào. Miên Đáng chỉ mê sách, nhưng những người khác phái Miên Đáng biết, th́ không ai mê đọc. Nh́n vào họ, Miên Đáng thấy họ kém thông tuệ - một thứ thông tuệ chỉ có ở mấy người mê đọc sách, nên Miên Đáng không bao giờ cảm thấy họ hấp dẫn.
V́ Miên Đáng chẳng yêu nỗi người nào, Miên Đáng chưa bao giờ bỏ vào miệng viên thuốc ngừa thai nào để truy hoan thâu đêm suốt sáng. Miên Đáng nghĩ Miên Đáng chỉ nên làm như thế khi t́m thấy chàng thơ của ḿnh.
Về sau, Miên Đáng thấy Đức Đạt Lai Lạt Ma dạy rằng không nên uống thuốc ngừa thai. Thuốc ngừa thai khiến cho cảm thấy an toàn, v́ thế trở nên vô đạo đức hơn. Không có thuốc ngừa thai th́ lúc nào cũng nghĩ đến rủi ro, v́ thế luôn đề pḥng, tránh né, giữ khoảng cách với người khác phái, để tránh những chuyện t́nh dục phi đạo đức.
Hồi mới vô facebook, cách đây 11 năm, có người hỏi v́ sao làm t́nh 5 lần một đêm mà vẫn không thoă măn ? Miên Đáng từ chối trả lời, v́ những hỏi đáp kiểu đó chỉ thoả măn ḷng tham dục của người khác, thay v́ giúp họ học một phương pháp diệt dục. Bây giờ Miên Đáng có thể trả lời. Đó là v́ không yêu, nên không dẫn đến đến khoái cảm TINH THẦN. Khoái cảm THỂ XÁC dù xảy ra qua bao nhiêu lần làm t́nh đi nữa, th́ cũng không thể khoả lấp sự trống vắng của tâm trí không có t́nh yêu.
V́ sex vây khốn, nên Miên Đáng sợ sex. Từ sợ sex, Miên Đáng sợ người khác phái. Miên Đáng dễ dàng bị kích dục nếu thấy một thứ ǵ đó của người khác phái. Miên Đáng không muốn kể ra chi tiết là thứ ǵ, v́ phụ nữ nên giữ lại cho ḿnh những bí ẩn.
Do vậy, Miên Đáng không dám nh́n thẳng vào người khác phái. Miên Đáng chỉ nh́n phớt, nên chẳng mấy khi nhớ khuôn mặt người khác phái nào đă lướt qua cuộc đời Miên Đáng.
Thế mà, mở báo ra lại nghe mấy đứa ngu nói nhảm nhí là làm chi để hâm nóng ! Miên Đáng rủa thầm cho vui: "Hâm nóng cái đồ ngu ! Tao đâu có hâm, mà sao nó cũng nóng !" Miên Đáng th́ t́m mọi cách làm chi để thoát ra sex, mà bọn ngu kia lại cứ đâm đầu vào sex ! Thế nên, mấy đứa dẻo mồm nói về sex, là thật ra bọn nó không biết tột cùng của sex là một nỗi sợ hăi hùng như Miên Đáng !
Không phải sex đ̣i hỏi khiến con người mê mờ. Bởi v́ Miên Đáng cũng đ̣i hỏi sex, nhưng bản thân Miên Đáng không hề làm ǵ với bạn thân. Con người hành động như thú vật v́ họ ngu si không tuân theo một số điều đạo đức tối thiểu, cũng như họ không có mục đích lớn lao của đời người.
Khao khát t́nh dục th́ tất cả mọi người đều có, nhưng đâu phải ai ai cũng lao theo t́nh dục để thoă măn khát khao ! Bởi thế, mấy kẻ làm t́nh như thú vật chỉ nguỵ biện, v́ vô đạo đức. Họ không có mục đích làm người tối thiểu, nên để bản thân sa đà vào các hành động t́nh dục không khác chi thú vật.
Cũng hồi mới lên facebook, cũng là cách đây 11 năm, có người hỏi diệt dục là làm ǵ, nhưng Miên Đáng không muốn tiết lộ bí mật của bản thân, nên giấu kinh nghiệm diệt dục này. Miên Đáng nghĩ Miên Đáng chỉ nên kể bí mật này cho chàng thơ trong mộng. Hôm nay, Miên Đáng kể như kể cho chính Miên Đáng nghe, v́ Miên Đáng không nghĩ có một chàng thơ như mộng trong đời thực.
Hành động quyết liệt đầu tiên để diệt dục, là loại trừ bất cứ thứ ǵ kích dục. Miên Đáng cất tất cả những thứ đồ gợi cảm của phụ nữ. Cất vẫn không ổn, vẫn ở trong trí tưởng, ở trước mặt, và ở trong tầm tay với, nên Miên Đáng phải đem vất. V́ nghĩ đến, nh́n thấy, hoặc sờ lại các thứ đồ gợi cảm ấy, t́nh dục lại bị kích động.
Khi Miên Đáng làm chủ được t́nh dục của ḿnh, trời ơi, đó là một trạng thái được giải thoát khỏi sự kiềm toả của sex nên an lạc vô biên không thể nào tả nổi - Đương nhiên là giải thoát tạm thời, giải thoát vĩnh viễn là khi chứng ngộ. Khi sex áp đảo khổ sở bao nhiêu, khi giải thoát khỏi sex th́ cũng an lạc bấy nhiêu. Cả thế giới cuồng loạn này bỗng dưng trở nên êm ả, nh́n đâu cũng thấy thơ mộng, nh́n đâu cũng thấy ngọt ngào, bao trùm toàn vũ trụ.
Sau khi sex bị kiềm chế, th́ một t́nh thương tự nhiên phát ra mạnh mẽ. Miên Đáng cảm thấy sợ hăi, v́ không hiểu tại sao có một thứ t́nh thương chan chứa ở trong toàn thể con người của Miên Đáng. Miên Đáng chối bỏ thứ t́nh thương chan chứa đó, nên Miên Đáng làm mọi cách để dập tắt nó đi. Đó là năm 2007, cách đây khoảng 13 năm.
Về nhiều năm sau nghiên cứu thêm Phật pháp, thấy diễn tả TƯƠNG TỰ những ǵ Miên Đáng trải qua, Miên Đáng thốt lên: "A, cái này ḿnh đă cố chối bỏ mà !" Lại có bài khác diễn tả GIỐNG t́nh trạng của Miên Đáng, nói rằng đó là tâm đại bi. Miên Đáng th́ chẳng bao giờ dám nghĩ ḿnh có tâm đại bi.
Miên Đáng nhớ ra một nghịch lư rằng người có tâm từ bi tâm bồ đề th́ sẽ không biết có. Khi mà biết có, th́ đă quen với việc không biết có lâu rồi. Tóm lại, người có th́ vẫn không biết có, hay quen với việc không biết có.
Người nào đó thật sự có cái ǵ, từ học vấn cho đến tài năng, từ trí huệ cho đến ḷng từ bi, họ sẽ không nói nhiều về nó, v́ thật ra họ cũng đâu biết là họ có bao nhiêu.
Nếu một người tự nghĩ bản thân có thương yêu, th́ không phải. Nó phải là một cú đột phá mới mẻ, khác những ǵ bản thân nghĩ. Nó lạ lẫm đến mức khiếp đảm. Một thứ bản thân hoàn toàn chưa kinh qua bao giờ, nên tạo ra một sự sợ hăi !
Đến bây giờ, thỉnh thoảng t́nh thương đó quay trở lại, và Miên Đáng lại t́m cách dập tắt nó trở lại. Miên Đáng vẫn c̣n sợ hăi cái cảm xúc thương yêu vô hạn đó. Nó rất khủng khiếp khi mở mắt ra là cảm thấy thương yêu, nhắm mắt lại cũng cảm thấy thương yêu, bàng bạc trong máu xương...
Không những cái t́nh thương đó có công năng dập tắt t́nh dục, mà nó cũng dập tắt tham sân si, bởi v́ t́nh thương đó giống tâm từ bi tâm bồ đề như trong kinh diễn tả. Nay t́nh thương đó bị dập tắt, th́ t́nh dục và tham sân si quay trở lại. Nhưng Miên Đáng thà để sex vây khốn, hoặc sống chung với tham sân si, c̣n hơn chịu đựng cái cảm xúc thương yêu nặng nề đó.
Chỉ khi nào t́nh dục và tham sân si áp đảo, th́ Miên Đáng sử dụng cái cảm xúc thương yêu kia để đẩy lùi. Sau đó, Miên Đáng lại dập tắt cảm xúc thương yêu ấy, v́ Miên Đáng rất sợ thứ t́nh thương đó bộc phát dữ dội, như xuyên qua làn da thớ thịt...
Có ǵ hay ho đâu khi xuất hiện trước bàng dân thiên hạ như một con người tràn trề thương yêu ? Chẳng phải mọi người ở đời này diễn tuồng hay sao ? Nếu có thương yêu thật sự th́ nên chối bỏ thương yêu hoặc trốn khỏi cuộc đời, bởi v́ cuộc đời chỉ là sân khấu.
Khi Miên Đáng dập tắt cảm xúc thương yêu, Miên Đáng chẳng bận tâm nếu Miên Đáng trở thành con người tham sân si, nhưng Miên Đáng buồn rầu nghĩ rồi Miên Đáng sẽ lại trở thành một con đĩ với t́nh dục rực rỡ.
Miên Đáng, Oct 7, 2020
P/s: Bài pháp trước, bậc giác ngộ đă dạy rằng sát-đạo-dâm dừng, tức là bồ đề. Đón đọc bài pháp sắp tới, bậc giác ngộ diễn tả giai đoạn diệt dục đưa đến tâm đại bi.



Monitor only (poster can delete own posting with password "delete")
Password:   

Share your opinion!
________________________

Post A Followup

Name:       E-Mail:
Subject:
Comments:
 MĂ£ đang dĂ¹ng: 

VIETUNI [V1.618] viết bởi Trần Anh Tuấn, lấy từ website chĂ­nh của Anh Tuấn


[ VSGardens Forum ]