Caldor fire


[ Follow Ups ] [ Post Followup ] [ Culture ]

Posted by Lz (207..61.9) on August 31, 2021 at 18:24:22:

Tôi mới nghe trên news là vùng Lake Tahoe bà con phải evacuate vì Caldor fire. Đám cháy này bắt đầu cách đây đã 2 tuần mà mãi chưa thấy "contained" gì hết, càng ngày càng lan rộng ra.

Vùng có đám cháy này nằm dọc theo "bang lộ" (ko biết state route thì dịch là gì?) 50 đi từ Cali sang Nevada vắt ngang qua dãy Sierra Nevada. Thường vào mùa đông tuyết phủ, các con đường qua dãy núi này đều đóng (vì không có xe cào tuyết, sợ người ta cố đi rồi bị stuck không ai cứu) trừ xa lộ liên bang 80 và đường tiểu bang số 50 này. Có một lần mùa đông bọn tôi muốn đi đường 395 xuống Death Valley, vậy là cũng đi theo cái đường 50 này đây. Mùa đó đi qua vùng này nhìn cây cối, núi non, tuyết phủ giống như "Alpine country", như thể châu Âu hoặc Colorado vậy. Cây ở trên núi tuyết ngập như vậy không chết là vì nhựa nó có dầu, nhưng giờ khi đám cháy tới thì cây còn tươi nó cũng cháy rừng rực chứ ko cần phải đợi khô.

Bác Ria nhà mình cũng ở đâu đó trong cái vicinity của con đường này, không biết bị ảnh hưởng tới đâu. Còn ngửi khói và bị tro rơi đầy vườn thì chắc chắn rồi. Nếu phải evacuate thì không biết bác làm sao với mấy con cá Koi? Nếu fire tới thì trước sau gì nó cũng bị nướng, nhưng không lẽ bắt nướng ăn hết trước khi fire tới? :)


Follow Ups:

Delete your own posting with password 'delete':
Password:    

Post a Followup

Name:     E-Mail:
Subject:
Comments:

UNICODE (Chie^`u Tra('ng => Chiều Trắng)        VIQR (Chie^`u Tra('ng => Chie^`u Tra('ng)